Thể thao

Cầu thủ văng tục bị cấm vĩnh viễn lên ĐTVN, VFF xử lý lãnh đạo VPF như thế nào?

Văn Nhân
Chia sẻ

Cầu thủ Việt Nam văng tục từng bị VFF cấm lên ĐTQG, bây giờ VFF cần xử lý nghiêm khắc vụ phó chủ tịch VPF chửi mắng phó ban trọng tài ngay tại cuộc họp ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Bóng đá được hàng triệu người hâm mộ Việt Nam quan tâm nhưng phông văn hóa của môn thể thao “Vua” bất ngờ trở nên xấu xí sau cuộc họp ngày 15/5. Đoạn băng ghi âm về cuộc họp ngày 15/5 có thể nói phơi bày hình ảnh đáng xấu hổ của bóng đá Việt Nam.

Một lãnh đạo CLB nói với Saostar rằng: “Sau chuyện này, các CLB có còn tin tưởng vào Ban điều hành giải hay không? Họ có còn phối hợp nâng tầm giải đấu lên không? Đối tác, nhà tài trợ còn động lực chung tay với VPF nữa hay không? Khán giả còn muốn đến sân hay không? Nhà đài có muốn đưa hình ảnh BĐVN lên sóng nữa hay không?…
 
Tôi cho rằng rất nhiều hệ lụy. Chuyện này không chỉ bó hẹp trong phạm vi VPF mà cả VFF, cả ngành thể thao nước nhà. Vì bóng đá luôn là môn được đầu tư và quan tâm đặc biệt, nhưng bóng đá như thế thì ảnh hưởng chung đến các môn khác.
 
Tôi nói thế này nhé, một cầu thủ trẻ dùng từ “đ.m - văng tục” đã bị đánh giá không ra gì. Đằng này, người đó là (…) thì còn gì để bào chữa nữa đây?!”.

Ông Dương Văn Hiền đòi ghi văn bản bị phó chủ tịch VPF chỉ mặt, đòi cho đàn em lên nhà.

Chia sẻ của vị ở trên thực sự đáng để những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam phải suy ngẫm và cần nghiêm khắc giải quyết vụ việc băng ghi âm văng tục, bởi không làm đến nơi đến chốn thì khó thuyết phục dư luận hay có được niềm tin từ người hâm mộ.

Bóng đá Việt Nam không ít lần có án phạt dành cho HLV, cầu thủ văng tục, thậm chí án phạt rất nặng và không cho họ có cơ hội sửa sai.

Năm 2012, hậu vệ đang khoác áo CLB Sài Gòn - Nguyễn Quốc Long đã bộc phát nên cư xử thiếu văn hóa, với những lời lẽ không hay với phóng viên ở trận trận chung kết cúp Quốc gia 2012 với Sài Gòn Xuân Thành, ngày 29/8/2012.

Sau đó, Quốc Long bị cấm 5 trận ở Cúp quốc gia, phạt 20 triệu đồng và VFF quyết định loại hậu vệ này khỏi đội tuyển Việt Nam với lý do vấn đề đạo đức. Kể từ đó, Quốc Long cũng hết đường trở lại ĐTQG (xem như cấm vô thời hạn) một cách đáng tiếc vì hành động bộc phát - cái giá có thể nói là quá đắt cho Long.

Quốc Long hết đường trở lại đội tuyển Việt Nam vì lỡ văng tục.

Tháng 7/2016, ông Lê Thụy Hải bị cấm 2 trận và phạt 5 triệu đồng vì văng tục với trọng tài ở trận Thanh Hóa - Quảng Nam.

Hai ví dụ kể trên để thấy rằng, các lãnh đạo bóng đá Việt Nam rất nghiêm khắc với chuyện đạo đức trên sân cỏ dành cho cầu thủ và HLV.

Bây giờ, phó chủ tịch VPF bị ông Dương Văn Hiền yêu cầu ghi vào văn bản cuộc họp là chỉ mặt, đòi cho đàn em lên nhà, cùng rất nhiều lời lẽ văng tục trong cuộc họp ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Nếu VFF không xử lý nghiêm khắc thì sao thuyết phục được dư luận và người hâm mộ, lẫn giới bóng đá nước nhà.

Cựu Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng - Kỷ luật VFF (Nhiệm kì IV) - Vũ Hạng nhận xét: “Bây giờ làm gì còn thứ văn hóa đấy trong hàng ngũ gọi là sếp ở VFF, VPF? Nếu nó còn thì tốt thôi, phải cắt bỏ những thành phần quá khích thôi”.

Ông Vũ Hạng cho rằng cầu thủ, HLV văng tục trên sân là do nhiều sức ép nên đôi khi có hành động bộc phát. Luật bóng đá cũng không thể cấm mà chỉ hạn chế tối đa điều này. Lãnh đạo VPF, VFF không có nguồn gốc như thế, nên để xảy ra chuyện như thế với đồng nghiệp cần mời ra khỏi vị trí, không chấp nhận văn hóa ấy tồn tại trong hàng ngũ lãnh đạo bóng đá.

Vậy dư luận và người hâm mộ Việt Nam hãy chờ xem VFF giải quyết vụ việc giữa phó chủ tịch VPF và phó ban trọng tài VFF như thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất