Thể thao

'Cầu thủ Trung Quốc còn kém xa Việt Nam'

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Sau trận thua ĐT Iran, các CĐV Trung Quốc đã dành cho đội nhà những lời chỉ trích không ngớt về màn trình diễn hết sức nghèo nàn.

ĐT Trung Quốc vừa phải nhận thất bại thảm hại 0-3 trước ĐT Iran và phải dừng bước tại vòng tứ kết ASIAN Cup 2019. Ngay khi kết thúc trận đấu, các CĐV ĐT Trung Quốc không ngớt lời chỉ trích về thành tích kém cỏi từ đội nhà.

Một CĐV có tên Wang Tong chia sẻ: “Vẫn biết ĐT Iran là một đội bóng mạnh nhưng cái cách ĐT Trung Quốc để thua thật không thể chấp nhận nổi. Họ trình diễn một thứ bóng đá vô hồn không có gì đặc sắc. Việc ĐT Trung Quốc bị loại hoàn toàn xứng đáng. Tôi nghĩ chẳng ai có thể vực dậy được ĐT Trung Quốc đâu”.

ĐT Trung Quốc để thua tan tác trước Iran.

Đồng quan điểm trên, anh Liu Yang nhận xét: “Tôi chưa bao giờ thấy một ĐT Trung Quốc kém thuyết phục đến thế trong thời gian gần đây. Dù bóng đá Trung Quốc được đầu tư với những số tiền khổng lồ nhưng nó chỉ là vỏ bề ngoài. ĐTQG ngày càng đi xuống hơn. Có lẽ, định hướng của LĐBĐ Trung Quốc đang có vấn đề”.

Trong khi đó, một số CĐV Trung Quốc khác lại đem so sánh ĐT Trung Quốc với ĐT Việt Nam. Anh Zhang Chi nói: “Bạn hãy nhìn vào lối chơi của ĐT Trung Quốc sẽ thấy họ bạc nhược đến thế nào. Thậm chí, cầu thủ Trung Quốc còn kém xa các cầu thủ ĐT Việt Nam. Điều này dễ dàng nhận ra nếu chúng ta xem cả 2 trận tứ kết. Tôi nghĩ bóng đá Trung Quốc cần học hỏi Việt Nam về định hướng đào tạo cầu thủ trẻ”. 

Các CĐV Trung Quốc quay sang so sánh với Việt Nam.

Anh Li Hailong cũng thẳng thắn thừa nhận: “Nhìn các cầu thủ Trung Quốc đá chẳng có đường nét gì. Giờ chắc bóng đá Trung Quốc khó bằng bóng đá Việt Nam quá. Nhìn ĐT Việt Nam đá chỉ ước ao cầu thủ Trung Quốc được như vậy. Có lẽ, bóng đá Trung Quốc cần mất rất lâu mới lấy lại được vị thế”. 

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin mới nhất