Thể thao

Cầu thủ M.U được Mourinho mang về tăng giá cả trăm triệu bảng

Theo Mask online
Chia sẻ

Chính sách mua bán của HLV Jose Mourinho có vẻ đang khá hiệu quả khi tất cả các cầu thủ được ông đưa về M.U đều có giá trị tăng vọt trên thị trường chuyển nhượng.

Kể từ khi tiếp quản vị trí “thuyền trưởng” của M.U, HLV Jose Mourinho đã “đốt” một khoảng tiền khổng lồ trên thị trường chuyển nhượng nhằm lôi kéo các cầu thủ thượng hạng về Old Trafford.

Theo đó, với gần 300 triệu bảng Anh trong hơn 1 năm nắm quyền, Mourinho đã đưa Paul Pogba về từ Juventus với mức giá ngất ngưởng 89 triệu bảng. Sau đó, Romelu Lukaku cập bến Old Trafford với giá 75 triệu bảng, và gần đây nhất Alexis Sanchez gia nhập đội hình “Quỷ đỏ” theo hình thức trao đổi ngang giá Mkhitaryan với Arsenal.

Giá trị của 2 tân binh Pogba và Lukaku đều tăng lên đáng kể sau khi gia nhập M.U .

Mới đây, Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) đã đưa ra thống kê về giá trị chuyển nhượng hiện tại của các cầu thủ M.U. Theo đó, giá trị của các cầu thủ mà Mourinho đưa về đều tăng so với mức phí chuyển nhượng mà M.U phải bỏ ra để có được sự phục vụ của họ.

Cụ thể, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử M.U, Paul Pogba, được định giá 127,2 triệu bảng, tăng lên rất nhiều so với mức phí 89 triệu bảng ban đầu. Về phía Lukaku, tiền đạo người Bỉ hiện được định giá gấp đôi so với mức chuyển nhượng hồi năm ngoái, từ 75 triệu bảng lên 142,2 triệu bảng.

Trong khi đó, Alexis Sanchez hiện có giá 85,1 triệu bảng, còn tiền vệ Nemanja Matic cũng tăng từ 40 triệu bảng lên thành 55,9 triệu bảng.

Matic cũng tăng giá từ khi chuyển sang đầu quân cho MU.

Gây tranh cãi nhất là tân binh Victor Lindelof. Được cho là bản hợp đồng thất bại của Mourinho, nhưng không biết vì lý do gì CIES lại định giá trung vệ 23 tuổi lên tới 44,2 triệu bảng so với mức giá 31 triệu bảng được mua về trước đó. Mức giá 44,2 triệu bảng thậm chí còn cao hơn cả David De Gea (41,1 triệu bảng) - người được coi là trụ cột “gánh team” cho M.U trong mùa giải này.

Bên cạnh đó, những cái tên xuất phát từ lò đào tạo trẻ của CLB như Marcus Rashford, Jesse Lingard, Scot McTominay hay Cameron Borthwick-Jackson đều tăng giá trị đáng kể trên thị trường chuyển nhượng.

Jesse Lingard được định giá khá cao so với tên tuổi của mình.

Ấn tượng nhất là Jesse Lingard. Tiền vệ người Anh hiện đang được định giá 48,9 triệu bảng, con số quá đỗi ấn tượng với cầu thủ trẻ hiện đang được coi là “gà son” của HLV Mourinho.

Năm ngoái, Lingard được lãnh đạo M.U gia hạn hợp đồng đến năm 2021, cùng với đó mức lương được tăng từ 30.000 bảng/tuần lên 100.000 bảng/tuần, ngang ngửa chân sút hàng đầu Ngoại hạng Anh là Harry Kane.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Mask online

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất