Thể thao

Cầu thủ gặp họa vì 'nhái' điệu nhảy theo phong cách Pogba

Hữu Chí
Chia sẻ

Do có hành động ăn mừng bàn thắng theo điệu nhảy dabbing giống như tiền vệ Paul Pogba của Man United nên một cầu thủ người Ả Rập Saudi đang đứng trước nguy cơ phải trả giá đắt.

Trong trận đấu mới đây giữa Al Wehda với Al Nojoom tại Cúp Nhà vua Ả Rập Saudi diễn ra hôm 3/1 vừa qua, một cầu thủ dự bị của đội khách đã ăn mừng bàn thắng của đồng đội theo điệu nhảy dabbing. Đây là phong cách ăn mừng thường thấy ở tiền vệ Paul Pogba của Man United cũng như nhiều cầu thủ khác.

Dabbing là điệu nhảy mà người nhảy thực hiện đồng thời động tác cúi đầu xuống khuỷu tay và giơ cánh tay còn lại lên. Không chỉ trên sân cỏ, điệu nhảy này còn xuất hiện ở ngoài đời và nhiều lĩnh vực khác. Đặc biệt, giới trẻ rất hay tạo dáng theo phong cách này để chụp ảnh.

Cầu thủ dự bị của CLB Al Nojoom nhảy điệu dabbing.

Thế nhưng, Ủy ban quốc gia về chống ma tuý của Ả Rập Saudi đã cấm điệu nhảy này. Điệu nhảy có tên “dab”, giống với tên của một loại ma túy tổng hợp. Bất cứ công dân nào của quốc gia Trung Đông nhảy điệu dabbing đều bị xem như hành vi cổ động cho mọi người sử dụng chất gây nghiện.

Hồi tháng 8/2017, ca sĩ, diễn viên kiêm MC nổi tiếng ở Ả Rập Saudi - Abdallah Al Shahani đã bị cảnh sát bắt vì liên tục thực hiện điệu nhảy phổ biến dabbing trên sân khấu. Vì vậy, không loại trừ khả năng cầu thủ của CLB Al Nojoom cũng sẽ rơi vào tình cảnh tương tự.

- Clip điệu nhảy Al Nojoom. Nguồn: Dawriplusksa.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất