Thể thao

Cầu thủ Cần Thơ: 'Nói bán độ sẽ vấy bẩn, tạo hệ lụy cả cuộc đời tôi'

Văn Nhân
Chia sẻ

Hậu vệ Nguyễn Văn Quân cho rằng bản thân nếu bị phạt thì đành chấp nhận nhưng nhất định không đồng ý chuyện bị gắn tội danh bán độ.

“Tôi biết giờ nói gì thì nhiều người đang bảo tôi bán độ. Nhưng có ai bán độ lộ liễu như thế đâu. Tôi muốn chuyền bóng sang cho đồng đội bên đối diện nhưng khi thực hiện pha đá phạt thì giày của tôi bị sục sâu xuống mặt cỏ nên xảy ra tình huống đó. 

Mấy ngày qua, tôi rất buồn khi mình không có tư tưởng xấu, chỉ là tai nạn nghề nghiệp nhưng bị nhiều người gọi bán độ. Nếu có án phạt thì tôi phải chấp nhận thôi, vì nói ra thì không ai chịu tin. Tuy nhiên, tôi có một mong muốn là cả sự nghiệp chưa bao giờ để lại điều tiếng gì xấu. Tôi luôn xác định phải đá trung thực, đá vì chính mình và gia đình.

Văn Quân khẳng định chỉ bị lỗi kỹ thuật.

Tôi bị gán bán độ sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời, ảnh hưởng đến các con và gia đình cũng như nhiều điều khác trong cuộc sống. Thử hỏi điều này làm sao xóa được khi sẽ mang theo điều này trong cả phần còn lại của cuộc đời. Đây là điều khiến tôi buồn nhất”, trung vệ Nguyễn Văn Quân nói với Saostar.

Trong trận đấu thuộc Cup quốc gia 2019 trên sân Bình Phước, Cần Thơ được hưởng quả đá phạt. Văn Quân sút bóng bất ngờ bay thẳng vào khung thành bỏ trống. Văn Quân ôm mặt trong đau đớn, còn trọng tài không công nhận bàn thắng vì làm theo luật của FIFA.

Nếu xem tình huống của Văn Quân qua clip rất dễ nhận định Văn Quân đá về lưới nhà. Nhưng bóng đá có những tình huống trớ trêu, không thể nhận định chủ quan, nhất là với 1 cầu thủ có ý thức rất lớn khi hai lần mổ gối vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê như Văn Quân.

Tất cả cầu thủ Việt Nam tiếp xúc với Văn Quân đều biết rõ đội trưởng CLB Cần Thơ thuộc diện rất hiền, lành tính và chưa bao giờ có điều tiếng nào xấu.

Hơn hết, một cầu thủ có tư tưởng xấu thì cũng khó đá phản lộ liễu như tình huống của Văn Quân, trong khi luật FIFA sẽ không công nhận bàn thắng đá phản như thế.

Saostar cũng hỏi một số đồng đội từng sát cánh thi đấu với Văn Quân. Họ đều không tin một cầu thủ hiền lành như Văn Quân có thể đá phản lưới nhà với tư tưởng tiêu cực. Họ cho rằng chuyện của Văn Quân chỉ là tai nạn trong bóng đá.

Một số cầu thủ, cựu cầu thủ khác cũng nhận xét Văn Quân không cố tình đá về lưới nhà. Nguyên nhân do lỗi kỹ thuật, mặt sân xấu cùng gió rất lớn là lý do chính khiến cho Văn Quân đá bóng đi không theo ý muốn, dẫn đến pha đốt lưới nhà gây tranh cãi.

Câu chuyện của Văn Quân thực sự đang tạo nên những ý kiến trái chiều. Nhưng trước khi có kết luận từ VFF về Văn Quân thì thực sự không nên gán ghép cầu thủ nào “bán độ”. Khi hai từ này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cả cuộc đời của Văn Quân.

VFF không có cơ sở để kỷ luật Văn Quân

Nếu như Văn Quân khẳng định vì lỗi kỹ thuật, chuyền bóng bị lỗi do sụp mặt cỏ, gió lớn thì Ban kỷ luật VFF không thể ra án phạt với đội trưởng CLB Cần Thơ. Đó chỉ là một tai nạn trong bóng đá.

Nếu VFF muốn kỷ luật phải chứng minh được Văn Quân có tiêu cực. Vì khi VFF đưa án phạt cũng đồng nghĩa khẳng định Văn Quân có tiêu cực.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất