Thể thao

Cảnh báo căn bệnh chết người cho các tuyển thủ tới Nga dự World Cup 2018

Theo Irish Examiner
Chia sẻ

Giới truyền thông Anh vừa lên tiếng cảnh báo các cầu thủ cũng như NHM khi đến Nga tham dự World Cup 2018 nên cẩn thận với việc bị bọ ve và nhiều loài côn trùng khác cắn. Bởi vì, chúng có thể sẽ truyền bệnh “Viêm não do virus” gây chết người.

Viêm não virus do bọ ve cắn (TBE) là một loại bệnh viêm não có nguyên nhân là từ vết cắn của loài bọ ve và một số loài côn trùng mang mầm bệnh khác. Biểu hiện của bệnh là sốt, nhức đầu, chóng mặt và đau nhức các bắp thịt. Biến chứng lâu dài có thể gây co giật, tê liệt và tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, Nga là nước xảy ra trường hợp bị nhiễm bệnh “Viêm não virus do bọ ve cắn” nhiều nhất thế giới. Ước tính mỗi năm, đất nước này có tới 5.500-10.000 ca mắc bệnh nguy hiểm này.

ĐT Anh cần phải đề phòng bệnh Viêm não virus do bọ ve cắn.

Đáng chú ý, dịch bệnh thường bùng phát vào thời gian từ giữa tháng 4 đến tháng 11 hàng năm. Vì vậy, nó trùng vào thời gian diễn ra World Cup 2018. Điều này chắc chắn sẽ trở thành một mối nguy hại đáng sợ đối với sức khỏe của các cầu thủ cũng như những CĐV đến Nga để cổ vũ cho đội nhà.

Chứng kiến điều này, giới truyền thông Anh đã lên tiếng cảnh báo “Tam sư” cùng các đội bóng khác hãy thận trọng với bệnh “Viêm não virus do bọ ve cắn”. Bởi vì, bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh, nhất là đối với những người phải tạm trú tại các khu vực xa thành phố, nơi có nhiều cây có và là điều kiện sống lý tưởng cho bọ ve.

Đối với ĐT Anh, điều này chắc chắn là một tin cực kỳ xấu với họ. Bởi vì, ở kỳ World Cup 2018 này, “Tam sư” đã được bố trí ở RestMix Club, một khách sạn 4 sao nằm tại khu vực làng Repino, ngoại ô thành phố St Petersburg. Cần phải biết rằng, bao quanh khách sạn này là khu vực đồng cỏ và rừng thông, nơi có thể xuất hiện nhiều loài côn trùng mang mầm bệnh nguy hiểm.

Chia sẻ

Theo

Irish Examiner

Tin mới nhất