Thể thao

Cấm 2 trận cầu thủ Quảng Ninh giật chỏ, đạp đầu đối thủ: Sao nhẹ thế, VFF?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Tiền vệ Hải Huy giật chỏ, đạp nhẹ lên đầu cầu thủ Nam Định bị chỉ trích nhưng Ban kỷ luật VFF chỉ cấm 2 trận và phạt 15 triệu đồng.

Chiều 14/8, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt với tiền vệ Hải Huy (CLB Quảng Ninh) do có hành vi phi thể thao trong trận đấu với CLB Nam Định. Thông báo như sau:

Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 02 trận kế tiếp đối với cầu thủ Nguyễn Hải Huy (số 14) của CLB bóng đá Than Quảng Ninh do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Nguyễn Hạ Long (số 29) của CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định trong trận đấu tại lượt trận thứ 20 (Giải VĐQG Wake-up 247- 2019), ngày 10/8/2019 trên sân vận động Cửa Ông, Quảng Ninh.

Đình chỉ thi đấu 02 trận kế tiếp (tương đương 01 thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Nguyễn Thành Lộc (số 23) của CLB bóng đá Phố Hiến do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Ngô Hồng Phước (số 9) của CLB bóng đá An Giang trong trận đấu tại lượt trận thứ 17 (Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019), ngày 11/8/2019 trên sân vận động An Giang, tỉnh An Giang”.

Án phạt dành cho Hải Huy liệu có thuyết phục được dư luận?

Cần nhắc, Hải Huy có có tình huống giật chỏ vào mặt cầu thủ Nam Định. Đây là lỗi phi thể thao nên xứng đáng bị thẻ đỏ nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng. Nếu xem lại băng ghi hình thì Ban kỷ luật VFF rõ ràng có thể phạt nguội tương đương với thẻ đỏ là cấm 2 trận. Nhưng Hải Huy không dừng ở chuyện giật chỏ, anh còn cố tình đạp nhẹ lên đầu đối thủ. Thêm một hành vi xấu xí đáng bị lên án.

Với pha giật chỏ và đạp lên đầu đối thủ của Hải Huy, Ban kỷ luật VFF chỉ cấm 2 trận và phạt 15 triệu đồng. Rõ ràng, người hâm mộ khó nhận thấy được sự nghiêm khắc với bạo lực sân cỏ ở V.League, vì 1 trong 2 lỗi kể trên đã đủ khiến Hải Huy cấm 2 trận, còn lỗi “kép” phi thể thao thì mức án cần phải có sức nặng để răn đe. Lý do vì sao?

Hải Huy chỉ bị cấm 2 trận dù giật chỏ, đạp đầu đối thủ.

Năm ngoái, Hải Huy từng bị phạt 20 triệu, cấm 3 trận vì có pha vào bóng khiến tiền vệ Trùm Tỉnh (Khánh Hòa) bị gãy xương sườn, dập 1 phần phổi. Hải Huy còn chịu trách nhiệm trả viện phí cho Trùm Tỉnh. Vấn đề cách VFF ra án phạt khiến cho dư luận không thấy sự công tâm. Ví dụ Tăng Tiến có pha vào bóng với Duy Mạnh thì Ban kỷ luật VFF ra án phạt có thể nói không tin nổi. Họ tạm đình chỉ Tăng Tiến để xem Duy Mạnh bị chấn thương ra sao, sau đó cấm 5 trận.

Một pha vào bóng 50/50 nhưng Tăng Tiến đạp trúng Duy Mạnh thì Ban kỷ luật VFF xử như thể vừa dính lỗi lầm cực kỳ nghiêm trọng. Nhưng Hải Huy đạp đối thủ gãy xương sườn, dập 1 phần phổi thì cấm… 3 trận.

Bây giờ, Hải Huy tiếp tục có pha giật chỏ, đạp đầu đối thủ thì Ban kỷ luật VFF phạt 2 trận và 15 triệu đồng. Nên nhớ, đây là chuyện chuyện tái diễn hành vi phi thể thao của Hải Huy ở V.League.

Phải chăng truyền thông đẩy vấn đề đi xa như pha bóng của Tăng Tiến thì Ban kỷ luật VFF mới phạt nặng, còn chuyện Hải Huy bị “chìm” nên xử 2 trận?!

Một câu chuyện khác là Hải Huy có thể được gọi lên tuyển Việt Nam vì phong độ đang ấn tượng. Nhưng câu hỏi đặt ra: Liệu HLV Park Hang Seo có nên trao cơ hội cho một cầu thủ có hành vi phi thể thao như Hải Huy?

Một câu hỏi khác: Án phạt 2 trận liệu có nhẹ tay không, Ban kỷ luật VFF?

Clip về hành động phi thể thao bị lên án của tiền vệ Nguyễn Hải Huy:

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất