Thể thao

Búp bê cơ bắp Việt Nam gây sốt ở Trung Quốc là ai?

Minh Thư
Chia sẻ

Từng được đông đảo cư dân mạng Việt chú ý vào hồi năm ngoái nhưng mới đây, cô nàng Trần Thị Ny (biệt danh 'Búp bê cơ bắp Việt Nam') bất ngờ xuất hiện trên báo Trung Quốc và nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông nước ngoài.

Trang Sina mới đây đã bất ngờ đăng tải loạt ảnh và bài viết về Trần Thị Ny (21 tuổi) có nick name Ny Ny Trần với tiêu đề “Cô gái Việt mạnh mẽ hơn sau khi tập thể dục”.

Ngay sau đó, bài viết này đã được mạng xã hội Weibo chia sẻ rầm rộ.

Cận cảnh nhan sắc của “búp bê cơ bắp” Trần Thị Ny.

Phần đông cư dân mạng Trung Quốc đều trầm trồ trước nhan sắc và vóc dáng của cô: “Đây liệu có phải sự thật không”, “Cô ấy thật đẹp, có lẽ là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp, thật ngưỡng mộ”

Được mệnh danh là “Búp bê cơ bắp của Việt Nam” Trần Thị Ny chia sẻ: “Biệt danh này của em xuất hiện từ lúc 21 tuổi, em rất ngưỡng mộ Julia Vins - Búp bê cơ bắp nổi tiếng của Nga. Đợt trước em đăng hình và ghi bên cạnh là búp bê Việt Nam nên mọi người gọi em như vậy”, Ny tươi cười chia sẻ về biệt danh của mình.

Từ năm 18 tuổi, cô gái quê Đồng Nai đã bắt đầu tập thể hình. Lúc đó, 9X chỉ mong mình đạt được trọng lượng cơ thể phù hợp. Tuy nhiên, sau đó, cô dần bị môn thể thao này cuốn hút.

Ny bắt đầu theo đuổi chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt, bổ sung sữa bột, thực phẩm giàu protein, hạn chế các món nhiều chất béo. Qua 2 năm tập luyện, cô gái nhỏ bé 40 kg ngày nào đã tăng lên 57 kg. Không chỉ vậy, cơ thể của cô cũng biến đổi hoàn toàn.

Hiện Ny là huấn luyện viên thể hình tự do, kiêm vận động viên thể thao của tỉnh Đồng Nai. Sắp tới, 9X muốn chuyên tâm vào công việc huấn luyện viên để giúp những người yêu môn thể thao này có thể phát huy hết tiềm năng của họ.

Trên trang cá nhân của mình “Búp bê cơ bắp” cũng thường xuyên chia sẻ với mọi người về thực đơn hằng ngày của cô cũng như cách tập luyện để giữ dáng và đảm bảo sức khỏe. Facebook cô nàng cũng thu hút hơn 11k follow của những người yêu mến mình.

“Nhìn bên ngoài, ai cũng nghĩ mình nam tính, nhưng thực ra mình rất thích mặc váy và trang điểm. Mình bị bạn bè nhận xét là điệu vì thường xuyên mặc trang phục tôn dáng. Khi diện những bộ váy đó, mình nhận được nhiều lời khen từ mọi người”, Ny tiết lộ điều thú vị về bản thân.

Trần Thị Ny cũng thường xuyên tham gia các cuộc thi về thể hình và giành về cho mình không ít các giải thưởng danh giá như: “Huy chương bạc hạng cân nữ trên 55 kg tỉnh Đồng Nai”, “Vô địch thể hình Đại hội thể dục thể thao tỉnh đồng Nai lần thứ VIII năm 2018”, “Huy chương bạc và đồng hạng cân 52 kg tại giải vô địch Thể hình các câu lạc bộ toàn quốc 2018”.

Trần Thị Ny chia sẻ, thành công ngày hôm nay của cô là nhờ vào thầy Tâm. “Em rất thần tượng thầy Tâm. Thầy bắt đầu tập gym từ năm 1990, đào tạo và dạy bảo em rất nhiều trong 2 năm qua. Nhờ thầy em mới được như ngày hôm nay. Nếu không có thầy thì em không biết giờ đang làm gì nữa”, Ny tri ân thầy Tâm. Lực sĩ Trần Văn Tâm là một tên tuổi của thể hình Việt Nam và có 2 lần liên tiếp vô địch giải Đông Nam Á các năm 2017, 2018.

9X tâm sự cô hài hước và có tính cách hoà đồng. Ny được bạn bè đặt biệt danh là “bà cụ non” vì tính cách cầu toàn, lúc nào cũng sạch sẽ. Ny chia sẻ không ít lần cô lo lắng với thân hình hiện tại sẽ khó có bạn trai và không vừa mắt nhiều người. Song 9X khẳng định cô không hối hận, vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin mới nhất