Bùi Tiến Dũng: Nốt trầm trong chức vô địch SEA Games của U22 Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Từng trở thành gương mặt được kỳ vọng rất nhiều nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng lại là một nốt trầm trong đoàn quân U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30.

Sau khi tiếng còi trọng tài vang lên kết thúc chiến thắng 3-0 của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia, thủ môn Bùi Tiến Dũng lặng lẽ vào sân đến bên người đồng nghiệp Nguyễn Văn Toản để chúc mừng. Cái tên đội chiến thắng là Việt Nam được xướng lên, chàng thủ môn xứ Thanh nở một nụ cười gượng gạo.

Có nằm mơ cũng chẳng ai tin, người hùng Thường Châu cách đây gần 2 năm về trước trở thành một kép phụ trong ngày U22 Việt Nam đăng quang. Nổi lên từ VCK giải U23 châu Á năm 2018, Bùi Tiến Dũng được người ta nhớ đến nhờ màn trình diễn tuyệt vời cùng những pha cản phá penalty xuất thần đưa U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á.

Tên tuổi Bùi Tiến Dũng nổi như cồn. Thậm chí, các CĐV Việt Nam còn gọi anh bằng cái tên rất đỗi thời thượng là thủ môn quốc dân. Cánh cửa tương lai thực sự rộng mở dành cho chàng trai người Thanh Hoá.

Bùi Tiến Dũng đã sa sút phong độ đáng kể sau giải U23 châu Á.

Tuy nhiên, người ta chẳng thể sống mãi bằng ánh hào quang quá khứ. Cơn sốt giải U23 châu Á đi qua, Bùi Tiến Dũng trở lại cùng thực tại nghiệt ngã ở CLB Thanh Hoá khi chỉ đóng vai trò thủ môn số 3 sau Thanh Thắng, Bửu Ngọc. Dù được ưu tiên rất nhiều theo ý kiến từ người hâm mộ song Bùi Tiến Dũng để lại một nỗi thất vọng vô bờ bằng việc mắc 2 sai lầm trận chung kết Cup Quốc gia 2018 khiến CLB Thanh Hoá mất đi chức vô địch.

Người hùng Thường Châu quyết tâm tìm kiếm cơ hội bằng việc chuyển sang CLB Hà Nội FC. Nhưng mọi thứ còn tệ hại hơn rất nhiều. Số lần ra sân của Bùi Tiến Dũng ở V.League 2019 rất hạn chế. Chưa kể, đúng thời khắc quyết định của đội bóng thủ đô tại AFC Cup 2019, Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm hết sức tai hại.

Bùi Tiến Dũng trở thành một nốt trầm ở SEA Games 30.

Đáng ra, đến với kỳ SEA Games 30, Bùi Tiến Dũng phải có vị thế khác khi từng kinh qua nhiều giải đấu hơn rất nhiều so với người đồng nghiệp Nguyễn Văn Toản. Nhưng rốt cuộc, giải đấu này tiếp tục trở thành thành một bước lùi hơn nữa của thủ môn này trong sự nghiệp. Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm đáng trách ngay trận đấu thứ 3 gặp U22 Indonesia để rồi mất đi hoàn toàn sự tin tưởng từ HLV Park Hang Seo.

Ở cái tuổi mới 22, cơ hội dành cho Bùi Tiến Dũng vẫn còn rất rất dài khi mà vị trí thủ môn có tuổi thọ cao nhất so với các vị trí khác trên sân. Chỉ có điều, người hùng Thường Châu năm nào có tiếp tục phát triển hay mỗi lúc một đi xuống như thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất