Thể thao

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm: Hãy xem đấy như là một tai nạn!

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Hai bàn thua đã khiến cho màn ra mắt CLB mới của Bùi Tiến Dũng ngập chìm trong những lời chỉ trích, nhưng hãy xem sai lầm ấy là một tai nạn để ‘người hùng’ từng làm rung động triệu trái tim Việt Nam có cơ hội để trưởng thành hơn.

Sự chú ý đổ dồn vào sân Hàng Đẫy ở lượt 10 V-League 2019 vào tối 19.5, bởi lần đầu tiên “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng được ra sân bắt chính kể từ ngày rời đội bóng quê hương Thanh Hóa về Hà Nội FC.

Sức hút của Bùi Tiến Dũng lớn đến nỗi, trước khi trận đấu bắt đầu trang chủ của CLB Hà Nội phải đăng hẳn một thông báo về sự tái xuất của bản hợp đồng tiền tỷ của đội bóng Thủ Đô.

Tuy nhiên cuộc đời đâu phải chỉ có một màu hồng. 90 phút trên sân Hàng Đẫy, người hâm mộ phải đau đớn chứng kiến một Bùi Tiến Dũng đáng thương hơn bao giờ hết. Để thủng lưới 2 bàn trong trận ra mắt không khác gì một “cái tát” cho những nỗ lực không ngơi nghỉ của trò cưng Park Hang Seo suốt mấy tháng qua.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ngớ ngẫn khiến Hà Nội suýt nhận trái đắng ngay trên sân nhà.

Nhiều “anh hùng bàn phím” đã ngay lập tức đổ mọi tội lỗi lên đầu Bùi Tiến Dũng. Họ nói rằng thủ môn 22 tuổi đã phán đoán sai lầm sau pha đá phạt của Thanh Hải và cho rằng anh không xứng đáng bắt chính cho Hà Nội FC trong thời gian tới cũng như được gọi lên Tuyển chuẩn bị cho King's Cup.

Dường như các CĐV đang quên rằng Bùi Tiến Dũng vừa mới trở lại sau 3 tháng ròng rã điều trị và hồi phục chấn thương. Đáng buồn hơn nữa, khi cách đây không lâu trò cưng Park Hang Seo còn đối diện với nguy cơ giải nghệ vì chấn thương dai dẳng ở phần cổ tay.

Bùi Tiến Dũng từng đối diện với nguy cơ giải nghệ ở tuổi đôi mươi vì chấn thương.

Ấy vậy mà, Bùi Tiến Dũng vẫn lặng lẽ tập luyện và trở lại sân cỏ. Chắc có lẽ, tuổi thơ cơ hàn đã rèn luyện Tiến Dũng có một đôi tay gai góc nhờ những xô vữa mà anh đã xách để phụ giúp gia đình. Những năm tháng ở xứ Thanh cùng rèn luyện cho chàng trai miền sơn cước ý chí phấn đấu không ngừng nghỉ.

Vậy nên, người hâm mộ không nên đòi hỏi quá nhiều từ một cầu thủ mới trở lại sau chấn thương. 2 bàn thua của Hà nội trong trận đấu với Đà Nẵng chỉ nên xem đó là một “tai nạn” xui xẻo mà Bùi Tiến Dũng vô tình nhận phải. Ở vị trí thủ môn, ranh giới giữa một người hùng và một tội đồ luôn rất mong manh.

Không ai sinh ra đã là thiên tài và với Tiến Dũng, anh cũng chưa phải một thủ môn tài ba không bộc lộ điểm yếu trong thi đấu. Quả thật, tâm lý thi đấu đang là một vấn đề nổi cộm với Bùi Tiến Dũng.

Mong là những lần vấp ngã sẽ giúp Bùi Tiến Dũng trưởng thành hơn.

Sau trận đấu với người hùng một thời của U23 Việt Nam đã trải lòng trước báo chí: “Tôi đã chuẩn bị và mong mỏi được ra sân. May mắn là toàn đội đã giành chiến thắng. Với bản thân tôi, đây là trận đấu tôi chưa thể hiện xứng đáng”.

Thừa nhận rằng Bùi Tiến Dũng đã trình diễn một phong độ không tốt trong trận đấu vừa qua, song chẳng ai dám khẳng định chắc nịch rằng thủ môn sinh năm 1997 sẽ chơi tệ khi lên Tuyển.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều trường hợp một cầu thủ dự bị ở CLB, nhưng vẫn được gọi lên tuyển. Thủ thành Sergio Romero của Manchester United là điển hình. Ở sân Old Trafford, Romero chỉ dự bị cho David de Gea. Khi về tuyển Argentina, anh vẫn được trao suất bắt chính suốt 4 năm qua.

Sự nghiệp ở cấp độ ĐTQG và CLB của Bùi Tiến Dũng rõ ràng là hai gam màu hoàn toàn trái ngược nhau. Hy vọng thất bại vừa qua sẽ giúp thủ thành xứ Thanh rút ra nhiều điều để dần cải thiện mình trong thời gian tập trung ĐTQG sắp tới. Mong rằng Bùi Tiến Dũng có thể “chân cứng, đá mềm” mà vượt lên tất cả!

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm: Xin hãy cứ xem đó như một tai nạn!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất