Thể thao

BTC SEA Games 30 thừa nhận thiếu chuyên nghiệp, xin lỗi toàn bộ VĐV

Bảo Phương
Chia sẻ

Ban tổ chức SEA Games 30 (PHISGOC) mới đây đã đăng tải bài viết xin lỗi toàn bộ VĐV SEA Games vì những thiếu sót trong khâu đón tiếp và sắp xếp chổ ở.

Trên trang sports.mb, trang báo điện tử lớn nhất Philippines đã trích một đoạn của bài viết mới nhất của BTC SEA Games 30 (PHISGOC).

Chúng tôi thừa nhận những sai sót trong việc đón tiếp các VĐV, trong đó có đoàn Timor Leste, Myanmar và Campuchia, qua đó gây ra sự bất tiện không hề nhỏ trong thời gian qua. Chúng tôi đã nhầm lẫn trong khâu đón tiếp và sắp xếp khách sạn cho họ”.

“PHISGOC luôn cố gắng đảm bảo phối hợp giữa các bên để việc đón tiếp diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi dự định đón khách từ sân bay và chở họ về khách sạn được bố trí từ trước. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận thiếu sót của bản thân trong việc để xảy ra những sự cố này và hứa sẽ làm tốt hơn”, BTC SEA Games 30 (PHISGOC) chia sẻ.

Nước chủ nhà Philippines đang để lại những ấn tượng xấu trong mắt các đoàn thể thao tham dự. Sự việc bắt đầu khi có thông tin cho rằng U22 Myanmar và U22 Timor Leste đã phải chờ hơn 10 tiếng đồng hồ mới có xe bus của BTC tới đón. Sau đó, LĐBĐ Campuchia còn bức xúc cho rằng các cầu thủ đội bóng đá nam của họ thậm chí phải ngủ trên sàn nhà vì không được bố trí phòng khách sạn.

Các cầu thủ của đội U22 Campuchia thậm chí còn phải nằm lăn lóc trên sàn nhà vì không được xếp phòng khách sạn.

Thậm chí, ngay cả các VĐV của nước chủ nhà Philippines cũng lên tiếng phàn nàn về khâu tổ chức của PHISGOG.

Đến khách sạn SEAG lúc 11h30, phòng ốc vẫn chưa chuẩn bị xong. Chúng tôi quyết định ăn trưa trong khi họ dọn dẹp. Thay vì ở 2 người mỗi phòng, chúng tôi phải ở đến 4-5 người. Giờ đã là 14h15, nhưng phòng vẫn chưa dọn xong. Họ chuyển chúng tôi đến phòng chờ khác vì sảnh khách sạn còn phải đón các đội khác.

Thật đáng buồn vì chúng tôi là đội chủ nhà, và đây là cách chúng tôi được đối xử. Tôi không thể tưởng tượng nổi các đội khác sẽ có cảm giác như thế nào”, Hali Long - thành viên ĐT BĐ nữ Philipines chia sẻ.

Sau những sự cố có phần thiếu trách nhiệm trên, PHISGOC đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi chân thành và hứa khắc phục hậu quả với toàn bộ VĐV tham dự SEA Games.

Khiếu nại của U22 Campuchia cũng như những yêu cầu của toàn bộ các VĐV về nơi ăn chốn ở đã được gửi đến PHISGOC. Sự cố trên là một bài học rất lớn với chúng tôi trong khâu tổ chức và khắc phục hậu quả. Chúng tôi nợ toàn bộ các VĐV tham dự SEA Games 30 cũng như người dân Philippines một lời xin lỗi”, PHISGOC khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất