Thể thao

Bóng đá Việt Nam và những mục tiêu trong năm 2019

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Sau khi kết thúc năm 2018 đầy thành công, bước sang năm Kỷ Hợi 2019, bóng đá Việt Nam sẽ có những mục tiêu mới cần chinh phục cũng quan trọng không kém.

Giải U22 Đông Nam Á (từ 17 - 27/2)

Đây là giải đấu đầu tiên của bóng đá Việt Nam trong năm Kỷ Hợi. Giải U22 Đông Nam Á được tổ chức tại Campuchia, đội tuyển U22 Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan, Timor Leste, Lào, Brunei và Philippines.

Bóng đá Việt Nam sẽ khởi đầu năm Kỷ Hợi bằng giải U22 Đông Nam Á.

Chắc chắn, cuộc đối đầu với Thái Lan sẽ thu hút được sự chú ý từ người hâm mộ bóng đá nước nhà. Giải đấu này như một sự tập dượt cho các cầu thủ trẻ Việt Nam trước thềm giải U23 châu Á năm 2020.

Vòng loại U23 châu Á (22 - 26/3)

Tiếp sau giải U22 Đông Nam Á, khoảng hơn 1 tháng sau các cầu thủ trẻ Việt Nam bước vào vòng loại giải U23 châu Á năm 2020 trên sân nhà Thống Nhất (TP.HCM). Chúng ta sẽ nằm tại bảng K cùng các đội: Thái Lan, Indonesia và Brunei, một bảng đấu được đánh giá dễ thở cho á quân giải U23 châu Á.

Quang Hải sẽ cùng U23 Việt Nam tiếp tục hành trình tại vòng loại giải U23 châu Á.

Đáng chú ý, trong đội hình U23 Việt Nam vẫn còn một số cầu thủ đủ tuổi tham dự giải U23 châu Á 2020 gồm: Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh…

Vòng loại World Cup 2020 - khu vực châu Á (từ tháng 9 - tháng 12)

Sau thành công tại ASIAN Cup 2019, mục tiêu lớn nhất đối với bóng đá Việt Nam có lẽ là một vé dự VCK World Cup 2022. Dẫu biết mục tiêu này không dễ thực hiện, nhưng ĐT Việt Nam sau giải đấu danh giá nhất châu lục đã phần nào chứng tỏ vị thế của mình.

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 ngay trong năm Kỷ Hợi.

ĐT Việt Nam sẽ có 6 trận đấu thuộc vòng loại thứ 2, khu vực châu Á của World Cup 2022. Những trận đấu đó hứa hẹn sẽ đem đến cho thầy trò HLV Park Hang Seo sự căng thẳng nhất định khi bóng đá Việt Nam cần chinh phục thêm một đỉnh cao mới nhằm hiện thực hoá một giấc mơ chưa bao giờ đạt được.

SEA Games 30 (30/11 - 10/12)

Giấc mơ vàng SEA Games vẫn còn quá xa xỉ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Dù từng 2 lần vô địch Đông Nam Á song các chàng trai Việt Nam vẫn chưa giành nổi một chiếc huy chương vàng SEA Games nào. Dù chỉ là giải đấu của những cầu thủ trẻ song các CĐV Việt Nam vẫn luôn ngóng chờ giải đấu này.

Những Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Tiến Linh, thủ môn Bùi Tiến Dũng… hứa hẹn sẽ giúp bóng đá Việt Nam giải cơn khát vàng môn bóng đá nam SEA Games.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất