Thể thao

Bóng đá Việt Nam từng nhiều lần trở thành ‘hung thần’ của Bahrain

Bá Định
Chia sẻ

Xét về thành tích đối đầu, Việt Nam không ít lần khiến Bahrain nếm mùi thất bại.

Mặc dù đã thi đấu đầy xuất sắc để đánh bại đội đầu bảng U23 Malaysia ở lượt đấu cuối cùng, nhưng U23 Bahrain không được đánh giá cao bằng U23 Việt Nam.

Ngoài việc sở hữu một dàn cầu thủ kém chất lượng hơn, phong độ của U23 Bahrain cũng rất tệ hại. Đội bóng Tây Á chỉ giành chiến thắng 2 trong tổng số 10 trận gần đây nhất bao gồm cả chiến thắng 3-2 trước U23 Malaysia.

U23 Bahrain đang có phong độ không tốt. Ảnh: Vietnamnet.

Không chỉ vậy, xét về thành tích đối đầu giữa nền bóng đá Bahrain và Việt Nam, đội bóng của chúng ta đang chiếm ưu thế một cách vượt trội. Tính tất cả các cấp độ từ đội tuyển quốc gia đến các giải trẻ, 2 đội gặp nhau 5 lần thì đến 4 lần Bahrain nhận thất bại.

Đáng nhớ nhất trong những lần 2 đội gặp nhau có lẽ là tại trận tứ kết giải U19 châu Á năm 2016. Ở trận đấu đó, U19 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U19 Bahrain với tỉ số tối thiểu 1-0 để giành quyền vào chơi trận bán kết. Những cầu thủ làm nên chiến tích lịch sử ngày ấy góp mặt tại đội hình U23 Việt Nam thời điểm hiện tại gồm: Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Quang Hải.

U19 Việt Nam từng vượt qua U19 Bahrain để giành quyền vào chơi giải U20 World Cup. Ảnh: Báo giao thông.

Chiến thắng này càng ý nghĩa hơn khi nó giúp U19 Việt Nam đoạt vé dự vòng chung kết U20 World Cup diễn ra 1 năm sau đó. Đây cũng trở thành lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt được dự một vòng chung kết bóng đá thế giới.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng từng vượt qua Bahrain ở kỳ ASIAD 2010 với tỉ số 3-1. Trận thắng này càng có ý nghĩa hơn bởi nó góp phần giúp Việt Nam lọt vào vòng knock-out dưới danh nghĩa đội bóng thứ 3 đạt thành tích xuất sắc. Tiền đạo Anh Đức từng ghi bàn vào lưới Bahrain trận đấu đó.

Ngoài 2 giải đấu cấp châu lục, Việt Nam còn 2 lần giành chiến thắng trước Bahrain khi 2 đội chạm trán nhau tại 2 trận đấu giao hữu khác. Việt Nam đều đánh bại đội bóng Tây Á.

Lần duy nhất Việt Nam thất bại trước Bahrain chính là vào kỳ ASIAD 2006, chúng ta đã để thua đội bạn với tỉ số 1-2.

U23 Việt Nam vượt trội hơn so với U23 Bahrain.

Lịch sử đối đầu dường như đang ủng hộ U23 Việt Nam song các học trò HLV Park Hang Seo cũng không thể khinh suất. Bởi tinh thần U23 Bahrain đang lên rất cao sau trận thắng Malaysia 3-2.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/8.

Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã có bản quyền chính thức ASIAD 2018. Người hâm mộ bóng đá nước nhà có thể theo dõi trên các kênh thuộc VTC cũng như VOV.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất