Thể thao

'Bóng đá Việt Nam tiến bộ chậm'

Đông Tà
Chia sẻ

Tờ Tarafdari của Iran đã không đánh giá cao tuyển Việt Nam tại ASIAN Cup 2019 khi cho rằng tiến bộ chậm.

“Bóng đá Việt Nam đang phát triển nhưng với tốc độ chậm”. Đó là nhận xét của tờ Tarafdari (Iran) khi nói về bóng đá Việt Nam.

Tờ Tarafdari lý giải rằng: “Năm 2007, họ (tuyển Việt Nam) là đồng chủ nhà ASIAN Cup. Việt Nam thắng UAE, hòa Qatar để vào tứ kết, trước khi thua Iraq. Một năm sau, họ lần đầu vô địch AFF Cup. Nhưng phải mất 10 năm, Việt Nam mới lặp lại kỳ tích ở AFF Cup với chức vô địch vừa qua”.

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, U23 giành Á quân U23 châu Á nhưng báo Iran nhận xét tiến bộ chậm.

Ngoài ra, truyền thông Iran cho rằng tuyển Việt Nam đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ, có trình độ chuyên môn cao ở ASIAN Cup 2019. Nhưng khả năng tạo nên bất ngờ của tuyển Việt Nam là nằm trong nghi ngờ, kiểu như chưa thể khẳng định từ dự đoán của giới chuyên môn.

Dẫu vậy, tờ báo thể thao uy tín ở Iran, Isport có một cái nhìn khác so với tờ Tarafdari. “Cách đây 1 năm, tuyển Việt Nam không được đánh giá cao khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Chỉ sau 2 tháng, ông Park giúp Việt Nam đoạt thành tích gây chấn động ở giải U23 châu Á. Tuyển Việt Nam là đội bóng phát triển nhanh bậc nhất châu Á và họ vừa vô địch AFF Cup 2018”, tờ Isport mở đầu.

“Hầu hết tuyển thủ Việt Nam chỉ vừa bước qua tuổi 20. Mục tiêu của họ là tiến càng sâu, càng tốt tại Asian Cup 2019. Có thể ở Asian Cup 2023 hoặc Asian Cup 2027, tuyển Việt Nam sẽ là đối trọng thật sự đáng gờm. Với thể thức mới ở giải đấu năm nay, tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng”, tờ Isports nhận xét về cơ hội của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vào vòng bảng ASIAN Cup 2019.

Ở VCK ASIAN Cup 2019, tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Iran, Iraq và Yemen. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Iraq lúc 20h30 ngày 8/1. Hai đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam lần lượt là Iran và Yemen.

Mục tiêu được ban huấn luyện tuyển Việt Nam đặt ra là cần có 4 điểm để vượt qua vòng bảng. Trong đó, tuyển Việt Nam kỳ vọng sẽ có 3 điểm trước Yemen và cần chân Iraq, riêng Iran được nhận xét rất mạnh so với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất