Thể thao

Bơi lội tiếp tục 'gặt vàng' cho Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 5 SEA Games 30

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Không nằm ngoài kỳ vọng của NHM, tuyển bơi lội tiếp tục có một ngày thi đấu thành công đem về những tấm huy chương cho đoàn TT Việt Nam.

Sau tấm huy chương vàng 400m tự do nam ở ngày thi đấu đầu tiên (4/12/2019), Nguyễn Huy Hoàng bổ sung thêm một tấm huy chương vàng cá nhân nữa ở nội dung mà anh không có đối thủ trong khu vực: 1500m tự do.

Trên đường bơi chung kết 1500m tự do nam, kình ngư người Quảng Bình dễ dàng bứt phá, về nhất sau 14 phút 58,14 giây để đoạt HCV, đồng thời phá sâu kỷ lục SEA Games. Không những thế, với thành tích kỷ lục vừa đạt được, kình ngư này còn đạt chuẩn A Olympic, giành vé tranh tài tại Thế vận hội 2020 tại Tokyo.

Tiếp nối thành công của đàn anh, kình ngư 15 tuổi của bơi lội Việt Nam - Trần Hưng Nguyên đã xuất sắc đoạt HCV nội dung 200m hỗn hợp nam với thời gian 2 phút 2 giây 56. Đây là một chiến thắng hết sức bất ngờ vì Hưng Nguyên không được kỳ vọng về nhất ở nội dung này.

Bơi lội tiếp tục “gặt vàng” cho Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 5 SEA Games 30.

Pencak silat Việt Nam cũng có ngày mở hàng SEA Games 30 thành công bằng chiếc HCV đối kháng nữ hạng 50-55 kg của Trần Thị Thêm. Cô giành chiến thắng với tỷ số tuyệt đối 5-0 trước Kause Jeni Elvis. Tấm HCV còn lại của Việt Nam trong ngày hôm nay thuộc về Nguyễn Tiến Nhật ở nội dung kiếm 3 cạnh nam.

Bên cạnh niềm vui chiến thắng, đoàn thể thao Việt Nam cũng ghi nhận thất bại của Nguyễn Thị Ánh Viên. Ở hai nội dung bơi đăng ký trong ngày, “tiểu tiên cá” đều không đoạt chiếc HCV nào.

Kết thúc ngày thi đấu 5/12, đoàn thể thao Việt Nam giành 4 HCV, 3 HCB và 6 HCĐ. Hiện chúng ta đã có 31 HCV, 35 HCB và 41 HCĐ, tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

Danh sách những VĐV giành HC cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 ngày 5/12

HCV

Trần Thị Thêm (Pencak silat, đối kháng dưới 55 kg nữ)

Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm)

Nguyễn Huy Hoàng (Bơi tự do - 1500m nam)

Trần Hưng Nguyên (Bơi, 200m hỗn hợp cá nhân nam)

HCB

Nguyễn Đình Tuấn (pencak silat, đối kháng dưới 55 kg nam)

Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi ngửa - 50m nữ)

Nguyễn Tấn Công (Judo nam - Dưới 73Kg)

HCĐ

Phạm Thị Tươi (Pencak Silat, dưới 55kg nữ)

Nguyễn Ngọc Toản (Pencak Silat, dưới 65kg nam)

Bộ 3 nam (Petanque)

Cầu mây nam

Nguyễn Hữu Kim Sơn (Bơi, 1500m tự do nam)

Nguyễn Phước Đến (Đấu kiếm, kiếm 3 cạnh nam)

Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo, hạng 52kg)

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất