Thể thao

Bộ ba tuyệt vời tạo nên sức mạnh của Man City

Chia sẻ

Chỉ mới qua hai lượt trận đầu tiên Premier League, với sức mạnh của bộ ba Kompany, David Silva và Aguero, Man City hoàn toàn có thể tự tin chinh phục ngôi vô địch mùa bóng này

Chiến thắng ba sao của Man xanh trước nhà ĐKVĐ Chelsea không chỉ giúp Man City giành được ngôi đầu bảng mà càng khẳng định một điều, họ xứng đáng là ứng gử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League năm nay.

Man City năm nay mặc dù đã “tạm biệt” khá nhiều cầu thủ tài giỏi nhưng đội hình của họ vẫn còn khá đồng đều, luôn đảm bảo những nhân tố nổi bật ở cả 3 tuyến. Man City khiến tất cả các đội bóng đều phải run sợ khi gặp họ.

Bộ ba sức mạnh giúp Manchester City trên đường chinh phục cúp Vàng

Bộ ba sức mạnh giúp Manchester City trên đường chinh phục cúp Vàng

Ở lượt trật tối qua, họ hoàn toàn chơi trên cơ ĐKVĐ Premier League và chiến thắng Trận thắng đậm Chelsea đến tận 3-0. Đây chính là phát súng mà Man xanh gửi đến tất cả các đội bóng Premier League.

Kompany – đội trưởng, thủ lĩnh hàng phòng ngự, thủ lĩnh tinh thần của Man xanh

Trong trận mở màn gặp West Brom, không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, tuyển thủ Bỉ này còn góp bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Man xanh. Và trong trận đại chiến với Chelsea, Kompany hoàn toàn khiến Diego Costa “mất điện”. Anh thực sự là thủ lĩnh hàng phòng ngự City và ghi bàn cực quan trọng dập tắt hưng phấn và quyết tâm trỗi dậy của Chelsea. Người đội trưởng của Man City có lối chơi phòng ngự khá thông minh, những pha vào bóng mạnh mẽ, luôn đưa ra những tình huống phán đoán và cắt bóng chính xác. Các đội bóng muốn tìm đường vào khung thành Man xanh chắc chắn phải vượt qua Kompany và bức tường phòng thủ do thủ lĩnh Kompany dẫn dắt. Đó không phải là điều dễ dàng, khi qua 2 vòng đấu, Chelsea và West Brom đều chưa làm được.

 Kompany không chỉ là thủ lĩnh trên sân cỏ mà còn là người anh cả sốc dậy tinh thần đồng đội Man xanh

Kompany không chỉ là thủ lĩnh trên sân cỏ mà còn là người anh cả sốc dậy tinh thần đồng đội Man xanh

Màn trình diễn (cả trong công lẫn thủ) của Kompany ở trận gặp West Brom và Chelsea vừa qua chắc chắn giữ một vai trò trọng yếu, là khởi đầu cho một hành trình chinh phục của Man City trong măm nay.

David Silva – trái tim của Man xanh

David Silva đã thực hiện 47 đường kiến tạo ở Premier League cho Man City, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác kể từ tháng 8-2010

Ở tuổi 29, David Silva đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp. Anh chính là trái tim, khối óc, nơi cung cấp nguồn cảm hứng vô tận cho Man City – một mẫu “nhạc trưởng” mà nhiều câu lạc bộ thèm muốn. Muốn hạ Man xanh, các đối thủ phải phong toả được Silva. Nhiệm vụ này thật không thể dễ dàng đối với hàng phòng thủ đối phương.

David Silva - người luôn giữ vững phong độ tại Man City

David Silva – người luôn giữ vững phong độ tại Man City

Trong trận ra quân gặp West Brom mùa giải năm nay, Silva tung ra tổng cộng 693 đường chuyền, nhiều nhất ở vòng 1 Premier League. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới 94,7%, tỷ lệ chuyền bóng chính xác bên phần sân đối phương là 88,9%. Silva cũng có 1 pha kiến tạo và 4 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Trong chiến thằng mới nhất trước nhà ĐKVĐ, Silva đã khiến các hậu vệ Chelsea như những “chú nai” ngơ ngác đang phòng thủ vậy. 2 lần kiến tạo các bàn thắng cho đồng đội và thường xuyên trở thành hiểm họa cho khung thành The Blues cho thấy sự nguy hiểm và vị trí quan trọng của Silva trong đội hình Man City. Silva uyển chuyển, nhẹ nhàng và mỗi đường chuyền của anh sắc tựa dao găm. Silva có tầm nhìn nhãn quan chiến thuật thông minh và kỹ năng điều khiển trái bóng khá tốt chẳng thua kém bất cứ cầu thủ nào. Silva luôn tung ra những đường chuyền đúng lúc đưa các đồng đội vào những vị trí có khả năng sút ghi bàn cực cao.

Niềm vui của Manchester City sau trận thắng

Niềm vui của Manchester City sau trận thắng

Liệu ai có thể là nhạc trưởng, là trái tim trong lối chơi cho đội quân của Manuel Pellegrini? Đó chắc chắn chính là David Silva. Khi các đồng đội phong độ thất thường hoặc thể lực suy yếu thì Silva vẫn là người duy nhất của Man City duy trì được phong độ cao suốt từ mùa giải trước đến tận bây giờ.

Aguero – “tay súng” của Man City

Trong trận ra quân, do thể lực chưa thật sự tốt nên Aguero chỉ vào sân từ băng ghế dự bị để có cảm giác bóng trước khi bước vào trận đấu quan trọng trước Chelsea. Và Aguero đã không khiến HLV Pellegrini và các cổ động viên thất vọng. Aguero đã khai thông bế tắc bằng pha xử lý điêu luyện trong không gian hẹp giữa trùng vây Chelsea, cùng với đó là một loạt pha dứt điểm nguy hiểm khác mà chỉ có tài năng của Begovic mới cứu thua cho Chelsea.

Aguero

Aguero

Điều quan trọng là bàn thắng khai hỏa đầu tiên trong mùa giải chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho Aguero và chắc chắn Aguero sẽ tiếp tục công phá và bắn ra những phát đạn chính xác trong những vòng đấu tiếp theo giúp cho Man xanh giành chiến thắng đem lại niềm vui cho người hâm mộ Manchester City.

Bộ ba này chắc chắn sẽ tạo nên một Man xanh cực kỳ nguy hiểm, mang lại hy vọng cho người hâm mộ yêu mến câu lạc bộ này. Họ mong muốn Man xanh không chỉ bùng nổ, làm mưa làm gió ở Ngoại Hạng Anh mà còn ở Champions League – nơi mà họ chỉ nhận toàn những thất bại và bị ví như những chú nai ngơ ngác khi bước ra đấu trường lớn Champions League.

 

Chia sẻ
Tin mới nhất