Thể thao

Bí mật phòng thay đồ: HLV Park Hang Seo 'tiêm doping' gì để U23 Việt Nam hạ Australia?

Văn Nhân
Chia sẻ

Sự khích lệ của HLV Park Hang Seo đã góp phần giúp U23 VIệt Nam chơi tự tin và hạ gục U23 Australia đầy xuất sắc. Một chiến thắng lịch sử bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á.

Trước trận đấu với U23 Australia, HLV Park Hang Seo tin tưởng U23 Việt Nam có thể tạo bất ngờ, với phát biểu “cứng” trong cuộc họp báo trước trận. Một bí mật khác được Saostar tìm hiểu là ông thầy người Hàn Quốc còn lên “dây cót” cho các học trò trong phòng thay đồ.

Trước khi các học trò bước ra sân chiến đấu với U23 Australia, HLV Park Hang Seo đã nói trước toàn thể đội bóng rằng: “Trận đấu này rất quan trọng và các bạn phải cố gắng hết mình. Điều quan trọng nhất là các bạn phải có niềm tin chiến thắng trước U23 Australia”. 

HLV Park Hang Seo đã lên “gây cót” trong phòng thay đồ cho U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

Lời động viên ấy được xem là “liều doping” tinh thần giúp U23 Việt Nam chơi cực hay trước U23 Australia. Các cầu thủ Việt Nam đã ra sân chiến đấu ngoan cường và viết lịch sử mới cho bóng đá Đông Nam Á, với kỳ tích đội đầu tiên giành được 3 điểm ở VCK U23 châu Á.

Niềm tin thực sự là điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam, khi chúng ta từng thua ngược U23 Hàn Quốc ở loạt đấu đầu tiên. Quang Hải mở tỷ số nhưng toàn đội chùng bước và nhận 2 bàn thua.

Sau trận đấu với U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cũng thẳng thắn chia sẻ là U23 Việt Nam thiếu sự tự tin để làm nên lịch sử trước U23 Hàn Quốc. Đó là lý do ông Park phải lên “dây cót” cho các học trò trước U23 Austarlia.

U23 Việt Nam viết lịch sử mới cho bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: AFC

Sau trận thắng lịch sử, HLV Park Hang Seo bắt tay từng cầu thủ trong phòng thay đồ và liên tục động viên. Ngoài ra, ông thầy người Hàn Quốc còn xoa đầu các cầu thủ một cách đầy cảm động.

Có niềm tin là có chiến thắng - U23 Việt Nam của Park Hang Seo đã thắng U23 Australia một cách xứng đáng. Trận đấu mà họ mang được tinh thần của ông Park trong suốt 90 phút trước người Australia.

Chủ tịch AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) - ông Sheikh Salman al-Khalifa cũng ngợi khen U23 Việt Nam “Đó là một bước tiến thực sự tuyệt vời. Tôi chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công và những điều tốt đẹp trong tương lai”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất