Thể thao

Bị Burnley cầm hòa, Mourinho đổ lỗi cho Man United nghèo

Hữu Chí
Chia sẻ

Phát biểu sau trận hòa 2-2 với Burnley trong ngày Lễ tặng quà, HLV Jose Mourinho cho rằng, nguyên nhân khiến Man United thi đấu không tốt xuất phát từ việc họ không có được hầu bao mua sắm rủng rỉnh như Man City.

Ở trận Boxing Day, Man United được tiếp đón Burnley trên sân nhà Old Trafford. Trước khi trận đấu diễn ra, các “Manucians” hy vọng rằng họ sẽ được thầy trò HLV Mourinho “tặng quà” bằng 1 chiến thắng.

Tuy nhiên, đội khách đã khiến quỷ đỏ phải vã mồ hôi hột mới kiếm được một trận hòa, sau khi bị dẫn 2 bàn ngay trong hiệp 1. Để Burnley cầm hòa 2-2, nửa đỏ thành Manchester vẫn xếp thứ 2 nhưng họ đang kém Man City tới 12 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

Phát biểu của Mourinho khiến không ít người bất ngờ.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mourinho cho rằng, nguyên nhân khiến Man United gặp khó khăn trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League với Man City là do họ chi ít tiền cho việc mua sắm cầu thủ.

Burnley có trận đấu đáng nhớ tại sân Old Trafford.

Kể từ khi lên dẫn dắt Man United hồi mùa Hè năm 2016, Mourinho đã tiêu tốn 286,2 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Cũng trong thời gian này, Pep Guardiola được ông chủ Sheikh Mansour cấp cho ngân sách chuyển nhượng 360 triệu bảng.

Khi được hỏi về ngân sách chuyển nhượng của Man United, Mourinho nói: “Không đủ. Do được xem là CLB lớn nên chúng tôi thường xuyên phải mua cầu thủ với giá cao hơn những đội bóng khác. Vì vậy, việc được gắn mác CLB lớn chỉ khiến Man United tốn tiền hơn trong các kỳ chuyển nhượng.

Lingard (áo đỏ) giúp Man United thoát thua trong ngày Lễ tặng quà.

Khi nói Man United là CLB lớn, bạn có nghĩ AC Milan, Real Madrid hay Inter Milan lớn như chúng tôi không? Có rất nhiều CLB lớn nhưng khi đề cập đến cụm từ đó, tôi hiểu rất rõ.

CLB lớn và đội bóng lớn hoàn toàn khác nhau. Nếu xem Man United là đội bóng lớn thì bạn đang đề cập đến lịch sử của chúng tôi vì hiện nay chúng tôi không phải là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới.

BXH Premier League sau các trận đã kết thúc tại vòng 20.

Khi bạn nói về trách nhiệm giành chức vô địch Premier League, Tottenham không có trách nhiệm đó bởi họ không có lịch sử như chúng tôi. Arsenal hay Chelsea cũng không có trách nhiệm phải vô địch”.

Nhận định về việc Man City đã đầu tư 102 triệu bảng để mua 2 hậu vệ cánh Kyle Walker (từ Tottenham, 50 triệu bảng) và Benjamin Mendy (từ AS Monaco, 52 triệu bảng) hồi mùa Hè vừa qua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: “Manchester City mua 2 hậu vệ cánh với giá của các tiền đạo”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất