Thể thao

Bầu Thắng chính thức ngừng tài trợ, cựu vương V.League sắp bị giải tán?

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB Long An đứng trước tình cảnh éo le khi không có nhà tài trợ vì chuyện lùm xùm của VPF với các ông bầu trong thời gian qua.

Hôm nay (14/4), CLB Long An đá trận mở màn hạng Nhất 2018 với CLB Bình Phước trên sân nhà. Tuy nhiên, họ không biết tương lai đi về đâu khi chưa có kinh phí hoạt động.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Long An - ông Võ Thành Nhiệm chia sẻ lý do với Saostar: “Nói chung, chúng tôi chưa thể ký với nhà tài trợ chính. Nguyên nhân là thời gian qua xảy ra lùm xùm của VPF. CLB và nhà tài trợ đã ký hợp đồng ghi nhớ nhưng mọi thứ có nguy cơ đổ vỡ.

Họ nói bỏ tiền làm bóng đá thì phải rõ ràng minh bạch mọi chuyện ở VPF. Tuy nhiên, các sếp bây giờ vẫn còn tranh cãi với nhau. Do vậy, nhà tài trợ không chịu ký, dù có hứa và ký ghi nhớ với chúng tôi. CLB thực sự gặp khó khăn vì không có kinh phí”.

CLB Long An có nguy cơ nghỉ chơi ở giải hạng Nhất. Ảnh: Anh Tuấn Trần

Theo ông Võ Thành Nhiệm, chuyện này bắt đầu từ việc bầu Tú kiêm nhiệm nhiều chức ở VPF gây tranh cãi. “Tập đoàn Đồng Tâm cho rằng bỏ tiền vô thì phải rõ ràng, lãng phí không đúng mục tiêu thì họ dùng tiền làm việc khác. Họ tài trợ những thứ khác ý nghĩa hơn. Tôi hy vọng các bên dàn xếp để CLB Long An có nhà tài trợ để tiếp tục thi đấu”, ông Nhiệm nói.

Ông Võ Thành Nhiệm ngao ngán kể: “Từ xưa đến nay, CLB Long An chủ yếu sống nhờ tài trợ của Tập đoàn Đồng Tâm, nếu họ cắt thì coi như đứt nguồn sống. Nếu không có tài trợ thì chúng tôi có thể trả về Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Long An.

Chúng tôi ký nhiều nhà tài trợ nhưng đều thuộc Tập đoàn Đồng Tâm nhưng hợp đồng bị ngưng lại. Họ cắt tài trợ thật thì giải tán thôi chứ biết làm sao….”.

Ông Võ Thành Nhiệm chưa biết CLB Long An sẽ ra sao.

Câu chuyện bi hài của Long An cần được nói rõ ràng là bầu Thắng từng tuyên bố sẽ không tài trợ cho đội bóng chủ sân Tân An trong trường hợp Hội đồng quản trị VPF dùng tiền không đúng mục đích. Cụ thể bầu Thắng nói: “Nếu Hội đồng quản trị xài tiền của VPF sai mục đích thì tôi không tài trợ cho CLB Long An. Tôi sẽ làm công tác xã hội”.

Sau cuộc họp Hội đồng quản trị VPF vào ngày 10/4, bầu Tú đã giải thích chuyện mua xe là hợp lý, với lý do văn phòng gửi lên thì ông ký quyết định. Tuy nhiên, bầu Thắng cho rằng điều này là tầm bậy khi việc này không xin phép Hội đồng quản trị, hay báo cáo với Ban kiểm soát VPF.

Bầu Tú nói với báo chí vào ngày 10/4: “Chúng tôi làm việc theo điều lệ, quy chế tài chính VPF. Việc mua ôtô là chuyện bình thường, nằm trong quy chế tài chính và tôi được quyền ký. Tôi quyết việc mua thêm một chiếc xe ôtô nữa. Trong quy chế tài chính, số tiền đó nằm trong quy chế tài chính.

Tôi cần nói thế này. Công ty trước kia có 2 xe ôtô riêng của hãng Hyundai kể từ lúc thành lập năm 2011. Khi tôi nhậm chức, văn phòng 2 (TPHCM) không có xe. Tôi nghĩ trong đó cần có một chiếc xe vì chẳng lẽ để anh Việt - Phó tổng giám đốc VPF đi lại các sân hay đi công việc xung quanh thành phố lại dùng xe đò sao? Trước đây anh ấy làm công ty cũ, có được cấp xe riêng, giờ anh ấy trả xe và toàn phải đi taxi. Nhân viên VPF cần đi các sân Bình Dương, Tây Ninh, Cần Thơ… trong đó chẳng lẽ mãi đi xe đò.

Suốt thời gian vừa qua, tôi dùng xe riêng của mình. Một xe được điều vào trong TPHCM, một xe được sử dụng ngoài Hà Nội. Tôi nghĩ nếu không làm như thế thì không phải nhà quản lý tốt.

Trong khi đó, ở phiên họp thứ 2 của HĐQT VPF, anh Trần Mạnh Hùng được giao nhiệm vụ giúp HĐQT VPF về quản lý tài chính và tổ chức để mọi thứ đi vào nền nếp. Anh Hùng nhà ở Sài Gòn ra đây phải thuê nhà, phải có xe đi chứ. Mua xe không phải để phục vụ cá nhân anh Hùng mà là cho công việc.

Kể cả việc thuê nhà cũng rẻ hơn nhiều việc thuê khách sạn. Có hai xe, 1 xe cho nhân viên đi, 1 xe cho anh Hùng đi. Cũng giống anh Viễn (nguyên Phó Chủ tịch thường trực HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn -PV) trước đây thôi, HĐQT VPF cũng bố trí xe cho anh Viễn đi, có khác gì đâu. Tại sao dư luận, truyền thông thắc mắc?

Tất cả việc chi tiêu của chúng tôi đến thời điểm này đều làm theo quy chế của Công ty VPF”.

Như vậy, chuyện mua xe bằng tiền của VPF không thông qua Hội đồng quản trị và những tranh cãi trong thời gian qua đang khiến cho Long An bị ảnh hưởng, bầu Thắng ngưng tài trợ và CLB này có nguy cơ giải tán.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất