Thể thao

Bầu Nhiệm: 'Tôi yêu cầu VPF làm rõ tiêu cực, công khai trả lại trong sạch cho CLB Long An'

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Nhiệm bức xúc trước việc lãnh đạo VPF chưa làm rõ ràng chuyện các đội bóng có tiêu cực hay không đã nêu tên trên báo chí.

- Hôm qua, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF - ông Trần Anh Tú nói trên báo chí về việc gửi công văn sang VFF để công an có thể vào cuộc điều tra 3 trận đấu hạng Nhất 2018 bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số, trong đó có CLB Long An, ông nghĩ thế nào?

Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá Long An - ông Võ Thành Nhiệm: Một khi mọi việc chưa rõ ràng, chưa có cơ sở và kết luận, VPF và VFF có nghi ngờ thì cần âm thầm điều tra làm. Bây giờ, mọi thứ chưa có kết luận lại nêu tên các đội ra, tôi thấy VPF không chuyên nghiệp.

Điều này chắc chắn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh các CLB, đến các cầu thủ, đến cả hình ảnh giải đấu.

Bầu Nhiệm (áo trắng) yêu cầu VPF trả lại trong sạch cho CLB Long An.

- Với một đội bóng luôn quan niệm đá sạch, nói không với tiêu cực, từng phản ứng trước những cái sai của trọng tài và không ít lần các đội đặt vấn đề xin điểm nhưng không chấp nhận, ông nghĩ thế nào khi Long An bất ngờ có tên trong các đội có thể bị công an điều tra?

Từ xưa đến nay, từ anh Thắng mới làm bóng đá, Long An xác định yếu thì xuống hạng, không có chuyện van xin, năn nỉ ai để có điểm. Chưa bao giờ có chuyện đó. Cầu thủ Long An cũng chưa bao giờ để xảy chuyện tiêu cực. Vì vậy, tôi cảm thấy rất sốc và bất ngờ trước thông tin từ VPF tiết lộ trên báo chí.

- Bây giờ, lãnh đạo VPF đã nói công khai trên nhiều tờ báo về sự việc này và chờ cơ quan chức năng làm rõ. CLB Long An mong muốn điều gì từ sự việc mà ông cảm thấy bị sốc?

Tôi nghĩ nếu VPF đã nêu tên các đội bóng trên báo chí thì cần phải làm rõ, đội nào có tiêu cực để người hâm mộ được biết chính xác chứ không thể nói nghi ngờ. Riêng trường hợp các đội nào bị nêu tên trên báo chí mà không có dàn xếp tỷ số này nọ, VPF cần phải công khai nói lại trên mặt báo một cách cụ thể để trả sự trong sạch trong mắt người hâm mộ, chứ không phải nêu ra là xong được.

Bầu Tú phát biểu trên báo chí là có công văn gửi VFF để làm rõ các đội bóng bị nghi dàn xếp tỷ số.

Lúc này, hình ảnh đội bóng bị ảnh hưởng rất lớn vì nêu ra như thế này mà chưa có kết quả, chúng tôi đi đến đâu cũng bị người hâm mộ nói tiêu cực, làm ảnh hưởng đến các nhà tài trợ nữa.

Tôi bây giờ bị nhiều người gọi hỏi có chuyện bán độ không, tôi buồn lắm chứ. Đội Long An từ xưa đến nay làm gì có chuyện xin điểm hay dàn xếp tỷ số gì!

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

3 cặp đấu giải hạng Nhất 2018 bị nghi dàn xếp tỷ số

Tối ngày 7/8, ông Trần Anh Tú (kiêm ba chức Chủ tịch HĐQT VPF, Tổng giám đốc VPF và Trưởng giải) phát biểu với giới truyền thông là VPF đã có công văn báo cáo VFF về sự việc ba trận đấu ở giải hạng Nhất 2018 bị nghi dàn xếp tỷ số.

Theo đó, VPF đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến sự việc gây chấn động dư luận này cho VFF. Thế nên, VFF sẽ có văn bản gửi Bộ Công an (C45) vào làm rõ sự việc.

3 trận đấu bị nghi dàn xếp tỷ số diễn ra ở vòng 6 giải hạng Nhất 2018 gồm: Long An thắng XM Fico Tây Ninh 2-1, Đắk Lắk hòa Thừa Thiên-Huế 3-3 và Công An Nhân Dân thua Viettel 0-4. Đây là ba trận đấu diễn ra vào ngày 1 và 2/6/2018.

Sự việc gây chấn động làng bóng đá Việt Nam xuất phát từ việc Công ty Sportradar (đối tác của VPF) về chống tiêu cực trong bóng đá đã gửi văn bản cho VPF về 3 trận đấu mà họ nghi ngờ có vấn đề dàn xếp tỷ số.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất