Thể thao

Bầu Đức: Thắng Australia có gì đặc biệt đâu!

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo bầu Đức chia sẻ, U23 Việt Nam thắng U23 Australia cũng chưa có gì quá đặc biệt, vì bóng đá Việt Nam từng 2 thắng đội bóng xứ Chuột túi ở cấp độ trẻ.

Quan điểm của bầu Đức về chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Australia là chưa có gì quá đặc biệt. Ông bầu CLB HAGL cho biết trong quá khứ thì bóng đá Việt Nam cũng 2 lần từng thắng Australia ở cấp độ trẻ.

“Thắng Australia có gì đặc biệt đâu, tụi trẻ thắng hoài. Một lần thắng 5-1 (vòng loại U19 châu Á 2014) và lần thứ 2 thắng ở Hà Nội (giải U19 Đông Nam Á). Tính ra chúng ta đã thắng họ 3 lần”, bầu Đức chia sẻ.

Bầu Đức cho rằng chiến thắng trước U23 Australia vẫn chưa có gì đặc biệt. Ảnh: AFC

Trước khi U23 Việt Nam hạ U23 Australia, bóng đá Việt Nam từng hai lần giành chiến thắng trước U19 Australia. Cả hai chiến thắng này đều có dấu ấn của Công Phượng, với 3 pha lập công.

Qua tâm sự với người viết, bầu Đức nhận định bóng đá Việt Nam bây giờ đang có lứa cầu thủ trẻ thuộc diện hay nhất. Lứa U23 Việt Nam là tập hợp các cầu thủ trẻ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trong nhiều năm qua. Thế nên, chúng ta có quyền hy vọng trong tương lai sẽ gặt hái thành công.

Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam muốn vươn ra tầm châu Á thì cần phải có thời gian, không phải muốn là được. Nhất là trong bối cảnh bóng đá nước nhà có nhiều vấn đề, trong đó phải thay đổi V.League.

Bầu Đức cũng đánh giá cao tài năng của HLV Park Hang Seo sau những gì U23 Việt Nam thể hiện ở VCK U23 châu Á 2018. Đây cũng là quan điểm của dư luận sau khi ông thầy người Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam hạ U23 Australia.

Cần nhắc rằng, HLV Park Hang Seo là người mà được VFF chọn làm HLV trưởng ĐTQG thay HLV Hữu Thắng. Buổi chốt hợp đồng diễn ra ở Hàn Quốc và bầu Đức (Phó chủ tịch tài chính VFF) có mặt cùng Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Bầu Đức đánh giá cao HLV Park Hang Seo.

Thực tế, bầu Đức nhận định thắng Australia cho có gì đặc biệt là điều hoàn toàn có thể hiểu. Bởi bóng đá Việt Nam từng quật ngã nhiều đội bóng lớn ở châu Á, điển hình là Việt Nam thắng Hàn Quốc 1-0 vào năm 2003, đó là thời điểm mà đội bóng xứ Kim Chi đang là tứ đại anh hào bóng đá thế giới với thành tích đi đến bán kết World Cup 2002.

Dẫu vậy, bóng đá Việt Nam cũng không thể phất lên do nhiều yếu tố khác nhau. Chiến thắng trước Hàn Quốc chỉ là nhất thời, sự may mắn chứ không phản ánh đúng đẳng cấp lẫn nội lực thực sự của bóng đá Việt Nam có thể vươn tầm châu lục.

Hồi năm 2014, Olympic Việt Nam cũng hạ Olympic Iran đến 4-1 và giành vé vào vòng nock - out ASIAD 17, một cơn địa chấn thực sự cho bóng đá châu Á. Thế nhưng, lứa cầu thủ này cũng không thể giúp chúng ta vô địch AFF Cup hay SEA Games.

Bây giờ, U23 Việt Nam hạ U23 Australia cũng chỉ là chiến tích nhất thời mang lại niềm vui cho người hâm mộ, còn bóng đá Việt Nam thực tế vẫn chưa ở giấc mơ Đông Nam Á. Đây cũng là nỗi lòng của bầu Đức trong nhiều năm qua, nhất là khi lứa U22 Việt Nam dang dở giấc mơ SEA Games 29.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất