Thể thao

Barca 'trói' Messi đến 34 tuổi bằng mức giải phóng gần 1 tỷ đô

Lê Anh
Chia sẻ

Trang chủ của CLB Barcelona vừa chính thức xác nhận thông tin về việc họ đã gia hạn hợp đồng với tiền đạo Lionel Messi tới tháng 6/2021. Kèm theo đó là điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 700 triệu euro.

Thời gian qua, tương lai của Lionel Messi tại sân Nou Camp đang bị đặt câu hỏi. Nguyên nhân do tiền đạo người Argentina không chịu gia hạn hợp đồng mới. Bên cạnh đó, đã xuất hiện những thông tin về việc hai gã nhà giàu Paris Saint-Germain và Man City đang muốn chiêu mộ “M10”.

Về phần mình, Messi đã từ chối trả lời mọi câu hỏi liên quan tới tương lai của anh tại Barca. Điều đó khiến không ít fan hâm mộ gã khổng lồ xứ Catalan lo lắng về khả năng siêu sao 30 tuổi sẽ rời sân Nou Camp để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới trong những năm cuối sự nghiệp.

Messi (phải) sẽ tiếp tục gắn bó với Barca tới tháng 6.2021.

Tuy nhiên, những hoài nghi về tương lai của Messi đã bị dập tắt khi trang chủ của Barcelona đăng tải thông tin về việc họ đã thuyết phục được tuyển thủ Argentina đặt bút gia hạn hợp đồng mới tới tháng 6/2021. Cùng với đó là điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 700 triệu euro.

Với bản hợp đồng này, Messi sẽ gắn bó với Barca tới năm anh 34 tuổi. Đây là thời điểm mà cầu thủ sinh năm 1987 hoàn toàn có thể tính tới khả năng nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, PSG đã bỏ ra 222 triệu euro để mua lại hợp đồng của tiền đạo Neymar. Thế nhưng, với mức phí giải phóng hợp đồng trị giá 700 triệu euro, gần như không có đội bóng nào có thể đầu tư để sở hữu một cầu thủ ở độ tuổi “tam tuần” như Messi.

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Barca vào năm 2001, Messi đã góp công lớn giúp “Blaugrana” giành 8 chức vô địch La Liga, 5 Copa del Rey, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Champions League, 3 Siêu cúp châu Âu và 3 FIFA Club World Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất