Thể thao

Báo Trung Quốc: Chúng ta bổ nhiệm cựu sao NHA làm HLV vì muốn vượt mặt Việt Nam

Bảo Phương
Chia sẻ

Mới đây, LĐBĐ Trung Quốc đã quyết định chọn cựu cầu thủ của Everton, ông Li Tie (Lý Thiết) đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng của ĐT quốc gia.

Trong suốt những ngày qua, truyền thông Trung Quốc liên tục đưa tin cho rằng Liên đoàn bóng đá nước này (CFA) đã chọn xong tân HLV cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Người nhận được sự tin tưởng là cựu cầu thủ của Everton, ông Li Tie (Lý Thiết). Thông tin này đã được xác nhận bởi nhiều thành viên cao cấp của CFA.

Như vậy Li Tie đã vượt qua hai ứng cử viên khác là Li Xiaopeng và Wang Baoshan để ngồi lên chiếc “ghế nóng” này. Đây cũng là điều được dự báo trước, bởi vị chiến lược gia 42 tuổi cũng đang là HLV tạm quyền của tuyển quốc gia. Theo như thông tin của báo giới Trung Quốc, CFA sẽ công bố thông tin này ở buổi họp báo ngày 5/1/2020.

“Đây là một quyết định có phần dễ hiểu, vì với tài năng và sự thấu hiểu từng cầu thủ của mình, Li Tie hoàn toàn có thể vực dậy một ĐT đang trong thời kỳ khủng hoảng. Chúng ta cần phải sốc lại tinh thần nếu không muốn bị đẩy đi quá xa ở vòng loại World Cup 2020.

Với Li Tie, ĐT Trung Quốc được kỳ vọng sẽ trở lại với đúng vị thế của mình, vượt mặt một số đội bóng đang có phong độ cao như Việt Nam, Thái Lan hay nhiều đội khác ở châu Á”, Tờ sinasports chia sẻ.

Lý Khiết từng có khoảng thời gian thi đấu ở CLB Everton.

Li Tie một trong những cầu thủ Trung Quốc nổi tiếng nhất đầu thế kỷ 21. Ông đã từng có thời gian chơi bóng tại Anh dưới màu áo Everton ở vị trí tiền vệ phòng ngự, rồi sau đó là Sheffield United. Vì vậy, dù còn khá trẻ nhưng với kinh nghiệm thi đấu quốc tế của mình, Li Tie đang nhận được nhiều sự kỳ vọng từ CĐV bóng đá nước nhà.

Tại vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc là đội hạt giống số một, nằm ở bảng A cùng với Syria, Philippines, Maldives và Guam. Được đánh giá là bảng đấu dễ thở, nhưng tuyển Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh tấm vé vào vòng loại cuối cùng. Họ vừa để thua chính đối thủ cạnh tranh ngôi đầu là Syria trong trận đấu ngày 14/11.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất