Thể thao

Báo Hàn: 'Thắng Triều Tiên, U23 Việt Nam sẽ đi tiếp'

Bảo Phương
Chia sẻ

Truyền thông Hàn Quốc tin tưởng vào việc U23 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp nếu như đánh bại U23 Triều Tiên ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Tờ Chosun Ilbo ( Hàn Quốc ) cho rằng U23 Việt Nam đang ở một hoàn cảnh cực kỳ khó khăn khi đã mất quyền tự quyết cho một tấm vé đi tiếp trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Tuy nhiên, tờ báo này cũng nhận định thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vượt qua vòng bảng nếu thi đấu quyết tâm trước U23 Triều Tiên.

“Dù mất quyền tự quyết cho một tấm vé đi tiếp, nhưng nếu nhìn tổng thể, cơ hội của thầy trò HLV Park vẫn còn nguyên. Bởi lẽ việc 2 đội UAE và Jordan dắt tay nhau đi tiếp bằng một trận hoà có bàn thắng là cực kỳ khó xảy ra, không một đội bóng nào muốn mạo hiểm như vậy.

Hơn hết, việc đứng nhì bảng và gặp U23 Hàn Quốc cũng là điều mà không một đội bóng nào mong muốn, họ sẽ phải thắng để giành ngôi nhất bảng.

Đó chính là nguyên nhân mà U23 Việt Nam cần phải giành trọn vẹn 3 điểm trước U23 Triều Tiên, nếu giành chiến thắng trước đối thủ, Quang Hải và đồng đội gần như sẽ vượt qua vòng bảng“, trang thông tấn này viết.

Truyền thông Hàn Quốc dành sự tin tưởng vào khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trong khi đó, trang Oh My News lại cho rằng gánh nặng đang đè lên đôi vai của HLV Park Hang Seo. Tờ báo này tiết lộ, nhà cầm quân 61 tuổi đã bày tỏ nguyện vọng chỉ muốn tập trung dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, nhưng sau đó nhận lời huấn luyện cả cấp độ U23 với mong muốn có thể đưa bóng đá Việt Nam góp mặt tại sân chơi Olympic.

Tờ Oh My News cũng cho rằng nếu nhà đương kim á quân bị loại ngay từ vòng bảng, đây sẽ là thất bại đầu tiên của thầy Park kể từ khi gắn bó với nền bóng đá Việt Nam. Áp lực dồn lên vai ông trước trận đấu gặp U23 CHDCND Triều Tiên là vô cùng lớn.

Lượt trận cuối cùng của vòng bảng D VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra lúc 20h15 tối 16/1. U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Triều Tiên tại SVĐ Rajamangala, Bangkok. Còn U23 UAE và U23 Jordan đối đầu nhau tại SVĐ Chang Arena, Buriram.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất