Thể thao

Báo Hàn Quốc ‘nổi đóa’ vì trọng tài quê nhà ‘dìm’ Olympic Việt Nam

Minh Tuấn
Chia sẻ

Chứng kiến trọng tài người Hàn Quốc - Kim Dea Young có nhiều quyết định gây tranh cãi và phần nào khiến Olympic Việt Nam phải hứng chịu thất bại trước Olympic UAE, giới truyền thông xứ kim chi đã lên tiếng chỉ trích vị vua áo đen này.

Ở trận gặp U23 UAE trong khuôn khổ trận tranh hạng 3 môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra vào chiều qua (1/9), U23 Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc khi hoàn toàn áp đảo đối thủ. Thậm chí, ngay cả khi để thủng lưới trước, đội bóng áo đỏ vẫn bình tĩnh triển khai những đòn tấn công sắc bén trước khi có được bàn thắng gỡ hòa.

Thế nhưng, trong một ngày thiếu đi sự may mắn, U23 Việt Nam đã không thể ghi thêm bàn thắng nào vào lưới U23 UAE. Không những vậy, trên loạt sút luân lưu cân não, đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn thất bại với tỷ số 3-4 và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giành HCĐ.

Truyền thông Hàn Quốc bức xúc với trọng tài quê nhà.

Đáng chú ý, trong trận đấu này, trọng tài chính Kim Dea Young có rất nhiều quyết định gây bất lợi cho U23 Việt Nam. Thậm chí, có những lúc bóng chạm tay cầu thủ UAE hay đối phương phạm lỗi với đội bóng áo đỏ ngay trước mặt, nhưng vị vua áo đen người Hàn Quốc này vẫn thờ ơ như không thấy gì.

Chứng kiến điều này, rất nhiều CĐV bóng đá Việt Nam nói riêng và CĐV bóng đá Đông Nam Á nói chung đã lên tiếng chỉ trích trọng tài Kim Dea Young. Không những vậy, ngay cả giới truyền thông Hàn Quốc cũng càm thấy bất bình cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, tờ Korea Daily có một bài viết với tiêu đề: “Kim Dea Young: Chuyện gì đã xảy ra với trọng tài này? Các bạn có cảm thấy bức xúc vì trọng tài tai tiếng không?”

Trong bài viết tài, tác giả đã chỉ ra rằng, trọng tài Kim Dea Young đã có nhiều tình huống không thổi phạt khiến U23 Việt Nam bị mất vô số lợi thế. Đó là chưa kể, vị vua áo đen này còn không ít lần bỏ qua lỗi cho cầu thủ UAE.

Trong khi đó, nhiều CĐV Hàn Quốc cũng cảm thấy “xấu hổ” với trọng tài nước nhà. “Xin lỗi các bạn Việt Nam, chúng tôi cho các bạn HLV Park Hang Seo đầy tài năng, nhưng lại lấy đi của các bạn một chiếc huy chương. Chúng tôi cảm thấy xấu hổ vì trọng tài Kim” - Một CĐV Hàn Quốc bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất