Thể thao

Bản tin thể thao hôm nay 31/1/2020: Virus Corona có thể ảnh hưởng tới tham vọng của ĐT Việt Nam

Bảo Phương
Chia sẻ

Bản tin thể thao hôm nay 31/1/2020 nổi bật là những thông tin liên quan đến hành trình tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam.

Tuyển nữ Trung Quốc bị cách ly ở Australia, âm tính với virus corona

Theo bản tin thể thao hôm nay, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona hoành hành ở Trung Quốc đã khiến tuyển nữ nước này không được thi đấu trên sân nhà.

Ban đầu, Trung Quốc đăng cai vòng loại Olympic 2020 môn bóng đá nữ (bảng đấu có Trung Quốc, Australia, Thái Lan, Đài Loan), song lo ngại yếu tố dịch bệnh, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) quyết định nhường quyền đăng cai cho Australia.

Theo thông báo từ CFA, tuyển nữ Trung Quốc không gặp vấn đề gì về sức khoẻ. Toàn đội âm tính với virus corona và đã được chẩn đoán, xét nghiệm đầy đủ ngay khi đặt chân tới Australia. Dù vậy, họ vẫn bị cách ly vì yêu cầu của BTC.

Theo bản tin thể thao hôm nay, ĐT nữ Trung Quốc bị cách ly khi đặt chân đến Australia dự vòng loại Olympic 2020.

Theo truyền thông nước này, giải VĐQG Trung Quốc cũng bị hoãn do dịch bệnh viêm phổi cấp. Virus corona cũng khiến nhiều hoạt động tổ chức ở nơi đông người như thể thao không thể diễn ra như dự kiến.

Theo bản tin thể thao hôm nay, Shanghai SIPG cũng vừa phải tiếp đón Buriram United ở sân bóng không có khán giả trong khuôn khổ vòng loại AFC Champions League.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 gia nhập tân binh V.League 2020

Lê Tấn Tài - nhà vô địch AFF Cup 2008 đã quyết định đầu quân cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Được biết, cựu cầu thủ Bình Dương sẽ chơi cho đội bóng tân binh của V.League trong thời gian 1 năm.

“Bản thân tôi cũng khát khao được ra sân thi đấu vào những ngày cuối tuần. Ở tuổi 36, tôi vẫn có thể tiếp tục chạy tốt như mọi người đã chứng kiến ở mùa giải 2019“, Tấn Tài chia sẻ.

Theo bản tin thể thao hôm nay, Lê Tấn Tài trưởng thành từ lò đào tạo của Khánh Hoà và được đôn lên chơi ở đội 1 của CLB này. Trước khi đầu quân cho Bình Dương vào năm 2014, Tấn Tài từng có thời gian khoác áo Vicem Hải Phòng.

Tại Bình Dương, Tấn Tài cùng Anh Đức trở thành tượng đài của đội chủ sân Gò Đậu. Cựu tiền vệ sinh năm 1984 giúp Bình Dương Vô địch V.League hai năm liên tiếp 2014,2015, Vô địch Cúp Quốc gia các năm 2015, 2018.

Ở ĐTQG, Lê Tấn Tài cùng ĐT Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup vào năm 2008. Cầu thủ quê Khánh Hòa cũng có cho riêng mình danh hiệu cá nhân là hai Quả bóng đồng vào các năm 2005 và 2006.

Virus Corona có thể ảnh hưởng tới tham vọng của tuyển Việt Nam

Virus Corona đang hoành hành tại Việt Nam có thể gây ảnh hưởng tới kế hoạch các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, mà trước mắt là trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 và Cúp Quốc gia 2020. Theo lịch, trận tranh Siêu cúp giữa Hà Nội và TP.HCM diễn ra ngày 7/2, sau đó 2 ngày Cúp Quốc gia sẽ khởi tranh.

Theo bản tin thể thao hôm nay, nếu diễn biến về virus Corona vẫn không có chuyển biến tích cực, việc tổ chức các trận bóng đá, nơi tập trung nhiều CĐV sẽ trở thành môi trường lây lan. Do vậy, VFF, VPF cần tính phương án tạm hoãn các trận đấu.

Theo bản tin thể thao hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ có thể bị ảnh hưởng lịch trình vì virus Corona.

Hiện tại, VFF và VPF vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng có hoãn trận Siêu cúp và vòng mở màn Cúp Quốc gia hay không. Dẫu vậy, một quan chức VPF khẳng định: “Chúng tôi đang cân nhắc và sẽ đưa ra quyết định sớm nhất”.

Cần nói thêm, nếu trận tranh Siêu cúp và vòng mở màn Cúp Quốc gia bị hoãn sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch chung của mùa giải 2020. Mùa giải có thể bắt đầu muộn hơn, kết thúc cũng muộn hơn và đội tuyển Việt Nam sẽ bị rút ngắn thời gian chuẩn bị cho AFF Cup cũng như vòng loại thứ 3 World Cup (trường hợp vượt qua vòng loại thứ 2).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất