Thể thao

Ba kịch bản chờ U23 Việt Nam trước Jordan: Hiểm hoạ khôn lường

Bá Định
Chia sẻ

Ngay cả khi đánh bại U23 Jordan, U23 Việt Nam vẫn chưa thể chắc chắn giành vé đi tiếp.

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại giải U23 châu Á 2020 gặp U23 Jordan lúc 20h15′ ngày 13/1. Trong khi đó, trận đấu giữa U23 UAE và U23 Triều Tiên sẽ diễn ra vào 17h15′ cùng ngày.

Bảng đấu của U23 Việt Nam đang cho thấy sự cân tài cân sức giữa các đội. Trận hoà 0-0 trước U23 UAE ngay ngày ra quân được xem như một kết quả chấp nhận được dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam sẽ dễ thở hơn tại lượt trận cuối nếu thắng Jordan trong trận đấu tối nay.

Kịch bản nhiều người mong chờ nhất chắc chắn là việc U23 Việt Nam thắng Jordan tại trận đấu diễn ra tối nay. Bởi khi đó, cánh cửa lọt vào vòng tứ kết sẽ rộng mở đối với những chiến binh sao vàng. Khi ấy, chỉ cần có được 1 điểm trước U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam chắc chắn đi tiếp. Thế nên, thắng được Jordan, U23 Việt Nam phần nào dễ thở hơn và không phải chịu nhiều áp lực tại lượt trận cuối cùng.

Trường hợp U23 Việt Nam chỉ đạt được 1 kết quả hoà trước Jordan, mọi thứ vẫn không hẳn quá tồi tệ. Nhưng áp lực dành cho U23 Việt Nam lớn hơn khi đá lượt trận cuối vòng bảng, với nhiều kịch bản bất ngờ chờ đợi, kể cả thắng Triều Tiên thì chưa chắc chắn đi tiếp nếu UAE có 3 điểm vào hôm nay.

U23 Việt Nam sẽ mất đi quyền tự quyết nếu thua Jordan.

Còn kịch bản xấu nhất là U23 Việt Nam thất thủ trước U23 Jordan thì các học trò HLV Park Hang Seo mất đi hoàn toàn quyền tự quyết. Bởi khi đó, Jordan sẽ trở thành đội bóng chắc chắn đi tiếp. Trong khi đó, nếu U23 UAE thắng Triều Tiên, cơ hội của U23 Việt Nam sẽ càng nhỏ đi rất nhiều.

U23 Việt Nam không những buộc phải thắng Triều Tiên tại lượt trận cuối bảng D mà còn phải thắng đậm hơn tỉ số UAE thắng Triều Tiên. Nhưng ngay cả khi làm được điều này, U23 Việt Nam vẫn phải trông chờ Jordan đánh bại UAE mới chắc chắn đoạt vé đi tiếp.

Như vậy, U23 Việt Nam chỉ còn cửa thắng hoặc hoà Jordan mới nắm trong tay quyền tự quyết. Đặc biệt, chỉ có một chiến thắng trước Jordan mới giúp U23 Việt Nam dễ thở hơn ở lượt trận cuối bảng D.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất