Thể thao

Arsenal sẽ có cuộc 'đại phẫu' lớn nhất lịch sử CLB, siêu sao cỡ như Ozil hay Sanchez cũng phải ra đi

Wind Lê
Chia sẻ

Pháo thủ thành London đang đứng trước một cuộc “đại phẫu” lớn nhất trong lịch sử đội bóng. 8 ngôi sao gần như sẽ phải ra đi vào mùa hè này, trong đó có cả các 'công thần' Ozil hay Sanchez.

Cách đây 2 tuần, Arsenal thành công thuyết phục Sven Mislintat rời Dortmund về đảm nhiệm vị trí trưởng tuyển trạch viên ở sân Emirates. Người đàn ông 45 tuổi này có biệt danh là “đôi mắt kim cương”, một chuyên gia hàng đầu trong việc phát hiện những viên ngọc thô sáng giá của làng bóng đá thế giới.

“Đôi mắt kim cương” Sven Mislintat đã là người của Arsenal.

Đây được xem là bước chuẩn bị đầu tiên của Pháo thủ cho cuộc thanh lọc lực lượng lớn nhất trong lịch sử đội bóng này. Trong đó, hàng loạt các ngôi sao lớn sẽ ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Đứng đầu danh sách sẽ ra đi là ngôi sao số 1 Alexis Sanchez. Thậm chí Arsenal buộc phải bán tiền vệ người Chile ngay tháng 1 này nếu không muốn “biếu không” cầu thủ của mình vào mùa hè. Hiện tại, hai gã nhà giàu Man City và PSG sẵn sàng “đánh nhau” để có được sự phục vụ của Sanchez.

Tiếp theo trong danh sách là tiền vệ sáng tạo Mesut Ozil. Mặc dù không muốn để Ozil ra đi nhưng Arsenal bất lực trước yêu cầu tăng lương của tiền vệ người Đức. Trong khi đó, Ozil đã bày tỏ mong muốn được tái hợp với ông thầy cũ Mourinho tại Man Unnited.

Wenger sẽ sớm chia tay bộ đôi Sanchez và Ozil.

Được biết, Arsenal đã chuẩn bị tâm lý cho “cuộc sống không Ozil” bằng việc liên hệ chiêu mộ tiền vệ tấn công người Pháp - Nabil Fekir.

Bên cạnh đó, Pháo thủ đang ra sức thuyết phục bộ đôi Danny Welbeck và Aaron Ramsey ký một thỏa thuận mới khi hai cầu thủ này đã bước vào năm cuối của hợp đồng. Tuy nhiên, chưa có điều gì chắc chắn Arsenal sẽ giữ được người khi cả hai điều chưa lên tiếng xác định quan điểm cũng như sự chèo kéo của các đội bóng khác.

Một nỗi lo lớn với đoàn quân của HLV Wenger về Santi Cazorla. Tiền vệ người TBN không chắc có thể trở lại với phong độ tốt sau khi gặp chấn thương gót chân. Hợp đồng của anh sẽ chính thức hết hạn vào kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Ramsey chưa khẳng định muốn ở lại Arsenal dù hợp đồng sắp hết hạn.

Jack Wilshere luôn bày tỏ mong muốn được thi đấu cho Arsenal. Nhưng hiện tại, “thần đồng” một thời của bóng đá Anh không tìm được một suất đá chính. Rất có thể anh và đội bóng sẽ chấp nhận chia tay nhau vào tháng 6 tới để cả hai cùng phát triển.

Ngoài ra, tương lai của Olivier Giroud và Theo Walcott đều không được bảo đảm khi thường xuyên phải ngồi dự bị. Trong khi Giroud đã bày tỏ mong muốn được ra đi để tìm suất đá chính cạnh tranh cho World Cup thì Walcott đang được Everton và Southampton theo đuổi tích cực.

Hậu vệ trẻ Abdou Diallo (phải) được cho rằng sẽ là người thay thế xứng đáng cho lão tướng Mertesacker.

Hiện tại, Arsenal đang tích cực hoàn thành hai thương vụ với hậu vệ 21 tuổi Abdou Diallo (CLB Mainz 05) và tiền vệ 26 tuổi Jean Seri (CLB Nice).

Sau nhiều năm trắng tay, Arsenal đang khát khao tìm lại ánh hào quang trong quá khứ mà cụ thể nhất là chức vô địch Ngoại hạng Anh. Có Sven Mislintat cộng với tài năng huấn luyện các cầu thủ trẻ của “giáo sư” Wenger, Arsenal hứa hẹn sẽ có một đội bóng đầy năng lượng và bất ngờ ở mùa giải tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất