Thể thao

AFF Cup 2018: Việt Nam gọi, Thái Lan có trả lời?

Bá Định
Chia sẻ

Trong khi Việt Nam đã chính thức giành quyền vào bán kết thì tình thế của Thái Lan dường như khó khăn hơn rất nhiều.

ĐT Việt Nam vừa giành chiến thắng 3-0 trước ĐT Campuchia để chính thức lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2018. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là đội bóng xếp thứ 2 bảng B.

Trong khi Việt Nam đã đoạt vé đi tiếp, tình hình ĐT Thái Lan đang trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Giống như Việt Nam, đội bóng xứ chùa vàng bắt đầu giải đấu hết sức ấn tượng. Họ dễ dàng đè bẹp Đông Timor và Indonesia lần lượt với những tỉ số: 7-0, 4-2.

Thế nhưng, trận hòa 1-1 trước Philippines ở lượt trận thứ 3 đang đẩy người Thái đến thế khó. Họ buộc lòng phải giành ít nhất 1 điểm trước ĐT Singapore mới có thể giành quyền đi tiếp.

Trận hòa Philippines khiến tình thế của Thái Lan trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Đội bóng đảo quốc sư tử đang giành được 6 điểm tạm xếp thứ 3 bảng B kém Thái Lan cùng Philippines 1 điểm. Chính vì vậy, nếu vượt qua Thái Lan, Singapore sẽ chắc chắn lọt vào vòng bán kết bất chấp kết quả trận đấu giữa Philippines và Indonesia.

Trận đấu với Singapore được dự báo đầy khó khăn dành cho các cầu thủ Thái Lan. Bởi người Thái rất ngán đối thủ Singapore. Đội bóng đảo quốc sư tử thường thể hiện lối chơi đầy khó chịu mỗi lần đối đầu ĐT Thái Lan. Lợi thế lớn nhất của Thái Lan lúc này chính là việc được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ từ rất nhiều CĐV nhiệt thành. Nhưng có lẽ việc kiếm điểm trước Singapore trở thành nhiệm vụ không hề dễ dàng gì.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác, đội bóng xếp thứ 2 Philippines sẽ có chuyến làm khách trên sân của Indonesia. Các học trò HLV Sven Goran Eriksson vừa có trận đấu đầy quả cảm khi gặp Thái Lan. Họ còn cách vòng bán kết đúng 1 trận hòa nữa.

ĐT Philippines có cơ hội giành ngôi đầu bảng B.

Tuy nhiên, hy vọng kiếm điểm của Philippines xem ra dễ dàng hơn Thái Lan dù họ phải đá trên sân khách. ĐT Indonesia đã chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2018. Thế nên, đội bóng xứ vạn đảo không còn nhiều động lực thi đấu. Nếu giành kết quả thuận lợi, Philippines thậm chí còn có cơ hội dẫn đầu bảng B trong trường hợp vượt qua Indonesia mà Thái Lan không thắng Singapore.

Chắc chắn, lượt trận cuối cùng bảng B hứa hẹn sẽ còn nhiều điều bất ngờ. Liệu Thái Lan có thể theo tiếng gọi của Việt Nam để lọt vào vòng bán kết?

Trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Singapore sẽ diễn ra lúc 19h ngày 25/11. Cùng thời điểm đó, ĐT Philippines cũng sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Indonesia.

Thứ tự bảng B trước lượt trận cuối cùng: 

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất