Thể thao

3 vấn đề nhức nhối của Lampard khi tiếp quản Chelsea

Bá Định
Chia sẻ

HLV Frank Lampard đang ở rất gần CLB Chelsea. Nhưng ngay sau khi lên dẫn dắt The Blues, Lampard sẽ phải đau đầu giải quyết những vấn đề còn tồn tại.

Lệnh cấm chuyển nhượng 

Điều đáng lo ngại nhất dành cho CLB Chelsea lúc này chính là lệnh cấm chuyển nhượng 2 kỳ. Nó đồng nghĩa với việc đội chủ sân Stamford Bridge không thể tăng cường những bản hợp đồng chất lượng suốt một thời gian dài. Đặc biệt, ngôi sao Eden Hazard vừa ra đi phần nào khiến sức mạnh đội bóng thành London suy giảm đáng kể.

Lối thoát duy nhất cho Lampard nằm ở những cầu thủ được đem đi cho mượn sẽ quay trở về hoặc dựa vào lò đào tạo đội bóng. Tuy nhiên, đa số những cầu thủ được đem cho mượn đều còn rất trẻ.

Sự ra đi của Hazard có thể khiến sức mạnh CLB Chelsea suy giảm đáng kể.

Chỉ duy nhất chân sút Michy Batshuayi có chút tiếng tăm. Song thật khó để đặt niềm tin lên một tiền đạo chỉ ghi được 9 bàn thắng qua 36 trận tại mùa giải vừa qua.

Giữa bối cảnh đối mặt với lệnh cấm chuyển nhượng, Lampard buộc lòng phải chấp nhận một đội hình cũ kỹ không được nâng cấp. Trong khi đó, các đối thủ trực tiếp của CLB Chelsea thuộc nhóm Big Six, những đối thủ lớn ở châu Âu ít nhiều được tăng cường lực lượng đáng kể. Nếu Lampard chẳng tìm ra được những gương mặt trẻ tiềm năng, Chelsea sẽ phải đối mặt với nguy cơ tụt hậu nghiêm trọng trên mọi mặt trận.

Giữ chân các trụ cột còn lại 

Tính đến thời điểm hiện tại, sự ra đi của Eden Hazard để lại một khoảng trống rất lớn tại CLB Chelsea. Bởi cầu thủ người Bỉ trở thành cầu thủ quan trọng nhất đội hình. Ngoài Hazard, Chelsea vừa chia tay thêm Gonzalo Higuain do hết hạn hợp đồng cho mượn từ CLB Juventus.

Nếu không cẩn thận, The Blues còn có thể mất thêm nhiều trụ cột khác. Hợp đồng của Willian, Oliver Giroud, Pedro và cầu thủ trẻ Hudson-Odoi chỉ còn thời hạn 1 năm.

Chelsea cần phải giữ chân được Willian.

Đây đều là những cầu thủ trụ cột đội bóng. Đặc biệt, khi đang phải chịu lệnh cấm chuyển nhượng, việc giữ chân những trụ cột còn lại hết sức quan trọng.

Bởi để xây dựng một đội hình ổn định, có chiều sâu nhằm duy trì một nhịp độ thi đấu dày đặc cho đến thời điểm kết thúc án phạt cấm chuyển nhượng cần phải có những cầu thủ chủ chốt. Điều này phụ thuộc vào kỹ năng quản trị nhân sự của Lampard nơi phòng thay đồ. Nếu giữ chân được các trụ cột đội bóng, Lampard có thể hạn chế đến mức tối đa tình trạng suy giảm chất lượng đội hình.

Tìm kiếm những bộ sậu thích hợp 

Nhiều khả năng HLV Frank Lampard sẽ đem trợ lý Jody Morris theo trong trường hợp được CLB Chelsea ký hợp đồng. Mặc dù vậy, điều quan trọng nhất đối với Frankie để thực hiện được các mục tiêu cho đội bóng nằm ở một vị Giám đốc thể thao.

Trong quá khứ, một số HLV ở CLB Chelsea không được trao quyền quyết định trong các vấn đề liên quan đến chuyển nhượng. HLV Jose Mourinho từng không ít lần than thở bị Giám đốc thể thao từ chối những mục tiêu chuyển nhượng. Các HLV khác thì khôn ngoan hơn Mourinho bằng việc luôn tìm cách thoả hiệp với các Giám đốc thể thao.

Lampard và Cech sẽ có cơ hội được làm việc chung với nhau.

Thế nên, HLV Lampard phải đối mặt rất nhiều sức ép đến từ các sếp lớn rồi sếp nhỏ ở Chelsea. Hiện cánh tay phải của chủ tịch Roman, bà Marina Granovskaia tạm kiêm thêm vai trò Giám đốc thể thao.

Nhưng tin vui cho Frankie là người đồng đội cũ thủ thành Petr Cech vừa được bổ nhiệm làm cố vấn kỹ thuật và thể thao. Điều này sẽ giúp Lampard dễ làm việc hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất