Thể thao

3 tỷ của bầu Hiển có cứu được CLB Cần Thơ?

Bá Hổ
Chia sẻ

3 tỷ cho vé trụ hạng là một số tiền rất lớn mà bầu Hiển treo thưởng cho CLB Cần Thơ nhưng thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang ở thế cực khó.

Một câu chuyện có thật được Saostar đăng tải cách đây không lâu là bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ nếu CLB Cần Thơ trụ hạng ở V.League 2018. Đây là thông tin được các thành viên của đội bóng Tây Đô chia sẻ sau khi được gặp bầu Hiển trước trận đấu với Quảng Nam ở vòng 22.

Theo đó, bầu Hiển treo thưởng cho CLB Cần Thơ ở diện mạnh thường quân, chứ không dính đến chuyện bóng đá giữa các đội bóng ở V.League với nhau. Vì bầu Hiển đang là chủ CLB Hà Nội.

Bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ cho Cần Thơ nếu trụ hạng.

Tuy nhiên, tình thế của đội bóng xứ Tây Đô bây giờ thực sự rất khó khăn. Họ chỉ có 17 điểm, kém đội xếp trên là Nam Định bằng khoảng cách 1 trận thắng: 3 điểm. Một đối thủ khác trong tầm cạnh tranh của Cần Thơ là CLB Sài Gòn có 22 điểm, tức hơn đến 5 điểm.

Trong 3 vòng cuối, Cần Thơ lần lượt gặp Hải Phòng, Hà Nội và Nam Định. Nếu Cần Thơ tích lũy điểm số thật tốt thì cơ hội rõ ràng nhất là giải quyết trực tiếp với Nam Định ở tại sân Cần Thơ vào vòng cuối V.League 2018.

Nhìn vào cục diện hiện tại, Cần Thơ thực sự rơi vào thế rất khó. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ sắp tới đá 2 trận sân nhà trước HAGL và Bình Dương. Đây là cơ hội để Nam Định có 6 điểm khi HAGL đang thua liên tục, còn Bình Dương sẽ đá 4 trận trong vòng 13 ngày, trong đó có trận đấu bán kết Cúp quốc gia với CLB Hà Nội. Đội bóng đất Thủ đã chắc chắn trụ hạng nên có thể toan tính thật kỹ để đấu với đội bóng Thủ đô, qua đó có cơ hội vào chung kết tranh chức vô địch.

CLB Sài Gòn đang có quyền tự quyết. Họ chỉ cần có thêm 3 điểm sẽ chắc chắn thoát vị trí rớt hạng. Thậm chí, Nam Định không thể giành tuyệt đối 9 điểm thì Sài Gòn sẽ giành vé trụ hạng nếu giải quyết được Đà Nẵng vào chiều mai.

Cần Thơ đang trong hoàn cảnh rất khó khăn. Ảnh: VPF

Nhìn chung, Cần Thơ đang yếu thế hơn rất nhiều so với Nam Định và Sài Gòn FC. Ngoài ra, đội bóng Tây Đô đang gặp khó về tài chính lẫn tâm lý toàn đội giảm sút vì chỉ có 1 điểm trong 10 vòng đấu liên tiếp ở V.League 2018.

Đáng nói, bầu Hiển đã treo thưởng trụ hạng có 3 tỷ nhưng Cần Thơ thua liền ba trận. Mọi thứ cho thấy, Cần Thơ cần có một sức bật theo kiểu “phép màu” nếu muốn tiếp tục ở lại V.League.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất