Thể thao

3 cầu thủ có thể khiến Xuân Trường mất suất ở tuyển Việt Nam

Thái Việt
Chia sẻ

Xuân Trường hiện tại có phong độ không tốt ở Buriram, cùng với việc nhiều tiền vệ khác chơi cùng vị trí của anh ở V-League đang thi đấu rất lên chân, vị trí của cầu thủ gốc Tuyên Quang ở ĐTQG đang bị lung lay dữ dội.

Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn cho mượn là 1 năm với CLB Thái Lan là Buriram United, Xuân Trường được NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng rất nhiều vào khả năng hòa nhập và thi đấu thành công trong màu áo đội bóng mới. Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện thì Xuân Trường đang không có phong độ tốt như chính cầu thủ này mong đợi.

Nếu như chúng ta đã theo dõi tiền vệ gốc Tuyên Quang này thi đấu ở những giải đấu đã qua từ VCK U23 châu Á cho đến Asian Cup 2019 thì đều có thể nhận thấy được Xuân Trường chơi không thật sự tốt và để lộ ra khá nhiều điểm yếu như thể lực, khả năng đánh chặn. Tới khi chuyển tới Buriram thi đấu, những điểm hạn chế trên vẫn không được Xuân Trường khắc phục.

Với phong độ thất thường của cựu cầu thủ HAGL như bây giờ, rất khó để HLV Park Hang Seo có thể ưu ái dành cho anh một vị trí chính thức, bởi V-League hiện tại có rất nhiều cái tên có thể đánh bật Xuân Trường ra khỏi ĐTQG.

Xuân Trường đang có phong độ không tốt ở CLB Buriram.

Đỗ Văn Thuận - CLB TP HCM

Tiền vệ Đỗ Văn Thuận là một trong những con át chủ bài của CLB TP HCM, anh góp công lớn giúp đội bóng Sài thành thăng hoa ở V-League. Tiền vệ sinh năm 1992 thể hiện một tố chất tuyệt vời và từng được xem như “Hồng Sơn mới” của bóng đá Việt.

Anh sở hữu cho mình một lối đá lì lợm và tinh quái. Không có một thể hình cao to nhưng bù lại cầu thủ này rất khôn ngoan để giành phần thắng trong những pha 1 đấu 1. Bên cạnh đó, Văn Thuận còn có khả năng sút xa cực tốt và điều tiết nhịp độ trận đấu.

Đỗ Văn Thuận sẽ là một con bài hữu hiệu trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo nếu cần đến một tiền vệ giàu sức mạnh

Với việc thầy Chung (HLV CLB TPHCM) và thầy Park là hai người đồng đội từng sát cánh bên nhau tại World Cup 2002 trên đất Hàn Quốc, chắc chắn người đang lèo lái CLB TP Hồ Chí Minh sẽ đưa ra những gợi ý tốt nhất cho danh sách đội tuyển Việt Nam dự King's Cup mà ở đó không thể thiếu cái tên Đỗ Văn Thuận.

Hồ Khắc Ngọc - CLB Sông Lam Nghệ An

Cái tên Hồ Khắc Ngọc có lẽ không hề xa lạ với người hâm mộ ĐT Việt Nam, bởi lẽ cầu thủ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An đã rất nhiều lần được gọi lên tuyển. Tuy nhiên, Khắc Ngọc vẫn thiếu một cái duyên để toả sáng, mặc dù anh có đủ các yếu tố để trở thành một ngôi sao lớn.

Những phẩm chất tốt nhất, Hồ Khắc Ngọc đã và đang thể hiện ở thời điểm hiện tại. Anh luôn được các chuyên gia và NHM đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

Hồ Khắc Ngọc (Áo vàng) được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất V-League thời điểm hiện tại.

Trong thời gian gần đây, Khắc Ngọc được nhắc đến như một ứng cử viên sáng giá cho 1 suất tại ĐT Việt Nam trước thềm King's Cup 2019. Trong bối cảnh Xuân Trường và Huy Hùng không được ra sân thường xuyên ở CLB thì tiền vệ của SLNA lại đang thi đấu rất lên chân và trở thành một trụ cột quan trọng trong sa bàn của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Với phong độ ấn tương như hiện tại, không có nhiều lý do để HLV Park Hang Seo loại bỏ cái tên Khắc Ngọc ra khỏi danh sách dự Kings Cup.

Ngô Hoàng Thịnh - CLB TP HCM

Điểm qua các tiền vệ trụ hiện tại của bóng đá VN, Ngô Hoàng Thịnh (TP HCM) được xem là người đánh chặn tốt nhất hiện nay. Trước đây, Thịnh luôn chơi tốt vị trí của mình ở tuyển VN, tuy nhiên do trải qua thời gian chấn thương nên cầu thủ gốc Nghệ An này đã chia tay tuyển VN khá lâu.

Mùa giải 2019, Ngô Hoàng Thịnh đã lấy lại phong độ của mình. Anh đá chính trong màu áo TP HCM ở 6 trận đầu tiên V-League 2019 và đóng góp 1 bàn thắng, qua đó giúp TP HCM bay cao trên BXH.

Phong độ chói sáng của Ngô Hoàng Thịnh là một phần nguyên nhân giúp TP HCM bay cao trên BXH V-League. (Ảnh: webthethao.vn)

Có thể HLV Park Hang-seo chưa bao quát hết cầu thủ VN, vì thế các trợ lý của ông cần phải theo dõi để có thể tiến cử Ngô Hoàng Thịnh trở lại tuyển VN, bởi sự góp mặt của Thịnh sẽ giúp tuyến giữa thêm chắc chắn, nhất là sắp tới ĐTVN phải đối đầu những đối thủ “cứng cựa” như Thái Lan hay Ấn Độ.

Ngoài khả năng hỗ trợ phòng ngự, Thịnh còn có khả năng sút xa rất tốt - vì thế anh sẽ là vũ khí cực kỳ lợi hại khi đội quân của HLV Park Hang-seo gặp bế tắc.

King's Cup sắp sửa diễn ra, và câu hỏi về vị trí tiền vệ trung tâm của ĐTQGrất khó để trả lời. HLV Park Hang Seo dĩ nhiên nhìn thấy những đóng góp của Xuân Trường trong suốt một năm qua, nhưng hiện tại khả năng để tiền vệ gốc Tuyên Quang đánh bại những Hoàng Thịnh, Khắc Ngọc, Văn Thuận để có tên trong danh sách dự King's Cup là không cao.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất