Học đường

Yêu bạn thân và bị chia tay vì 'không còn trong trắng', cô gái thốt lời cay đắng 'nếu được chọn lại tớ chỉ ước chúng ta chưa từng yêu nhau'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Khi muốn chia tay, có người chọn cách nói thẳng đã hết yêu, người lấy cớ gia đình ngăn cản, không hợp nhau... thậm chí là lôi sự "trong trắng" ra để làm lí do.

Yêu nhau vốn dĩ là chuyện của hai người, khi bắt đầu chỉ có một lí do duy nhất là vì tình yêu, thế nhưng, khi lòng đã muốn đổi thay, chúng ta lại có hàng vạn lí do khác nhau để chia tay.

Có người chọn cách nói thẳng đã hết yêu, có người lấy cớ gia đình ngăn cản, chúng ta không hợp nhau… thậm chí là lôi sự “trong trắng” ra để làm lí do.

Dù là lí do gì đi chăng nữa cũng sẽ khiến đối phương rơi vào trạng thái đau lòng tận cùng, bởi chẳng phải khi bắt đầu đã thề thốt bên nhau mãi mãi sao?

Mới đây, trên NEU Confessions đăng tải câu chuyện của một nữ sinh vừa cay đắng nói lời chia tay với người yêu khi bị anh ta vô tâm, lạnh nhạt và tỏ ra khinh thường khi nữ sinh này “không còn là con gái”.

Câu chuyện của nữ sinh khiến nhiều người quan tâm.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Chia tay chỉ vì mình không còn là 'con gái'.

Tớ học T. còn cậu học H. Một năm rồi cậu nhỉ, từ ngày chia tay cậu mình đã chẳng dám mở lòng với ai. Quen nhau tình cờ trên game online, thế nhưng lại ở gần nhau nên 2 đứa gặp nhau ở ngoài thật và giúp đỡ nhau từ việc học hành cho đến những trận game.

Tớ nhớ những lần cậu quan tâm tớ, chỉ cần tớ kêu đói cậu liền chạy qua dẫn tớ đi ăn, tớ kêu buồn cậu an ủi. Chính vì sự quan tâm đấy mà tớ thích cậu. Tớ không dám thổ lộ vì tớ sợ cậu không thích tớ và tớ nghĩ cậu xứng đáng với người tốt hơn, không phải tớ. Tớ cũng tự cảm thấy , bản thân mình không xứng với cậu, tớ không còn trong trắng.

Hai đứa cứ thế thân nhau, rồi một hôm cậu tỏ tình với tớ, lúc đấy tớ vừa vui vừa không dám nhận lời. Tớ đã trả lời cậu: 'Để tớ suy nghĩ đã nhé'. Tớ biết cậu buồn, tớ đã quyết định kể cho cậu về câu chuyện của tớ. Cậu shock, tớ biết. Cậu buồn, tớ biết. Cậu im lặng với tớ 1 thời gian.

Tớ hiểu và chỉ nhắn tin cho cậu: 'Vậy cứ làm bạn nhé'. Cậu chỉ trả lời: 'Anh yêu em. Dù em thế nào đi chăng nữa'. Tớ cảm động vì tin nhắn đấy.

“Cậu chỉ trả lời: 'Anh yêu em. Dù em thế nào đi chăng nữa' . Tớ cảm động vì tin nhắn đấy. Ảnh minh họa.

Cậu và tớ bắt đầu yêu nhau từ đấy… Yêu nhau đơn giản, cuối tuần đi lên bờ hồ chơi rồi rủ nhau đi ăn khắp các phố , rồi những cái nắm tay ngượng ngùng. Đó có lẽ là khoảng thời gian tớ thấy vui vẻ và hạnh phúc nhất.

Rồi những tin nhắn thưa dần, cậu dần vô tâm với tớ, tớ phát hiện ra cậu và cô gái khác đi cùng nhau. Tớ vẫn coi như không biết gì rồi suy nghĩ thật nhiều. Tớ đã nói chuyện thẳng thắn với cậu thay vì giận dỗi, và câu trả lời chỉ là: 'Vì cô ấy còn và tớ thì không'.

Tớ chấp nhận chia tay, là tớ chủ động chia tay. Tớ hi vọng quá nhiều, làm gì có thắng con trai nào chấp nhận người yêu mình đã từng quan hệ với người yêu cũ cơ chứ, cậu nhỉ? Tớ chẳng dám mở lòng với ai nữa. Còn cậu giờ chắc đang hạnh phúc với người yêu hiện tại nhỉ…. Hạnh phúc cậu nhé, cậu xứng đáng được như thế.

Nếu được chọn lại tớ chỉ ước chúng ta chưa từng yêu nhau….”.

“Nếu được chọn lại tớ chỉ ước chúng ta chưa từng yêu nhau”… Ảnh minh họa.

Câu chuyện đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bàn luận được đưa ra xoay quanh câu chuyện này. Mỗi người mỗi quan điểm khác nhau trong tình yêu, nhưng chung quy lại, ai cũng cầu chúc cô gái sẽ gặp được đúng người, được hạnh phúc, vui vẻ… bởi cô xứng đáng với điều ấy.

Hoàng Thanh Lan bình luận: “Không phải là không có thằng con trai nào chấp nhận được, sẽ có nhưng mà số ít thôi. Xã hội bây giờ thoáng hơn xưa rồi, nhưng không đồng nghĩa với việc ai cũng thoáng, và không phải cứ yêu ai là có thể thoải mái trong việc quan hệ tình dục, thật sự các bạn nữ giữ được vẫn nên giữ, ở thời đại nào cũng có giá trị, đừng sống buông thả rồi bắt đàn ông phải thông cảm cho mình. Còn bạn, nên ổn định tâm lý, chăm chút cho bản thân, rồi sẽ có người yêu thương và thông cảm cho bạn trai cũ nhé!”.

Trần Anh bình luận: “Thật ra không phải người yêu cũ của bạn quan trọng chuyện bạn còn “trong trắng” hay không… Mà là một khi đã muốn quen người con gái khác… thì giới tính khác nhau cũng đủ là lý do để chia tay rồi”.

Bùi Long bình luận:Con gái dù còn hay mất thì họ vẫn là con người, vẫn đáng trân trọng và yêu thương. Thực ra, cô gái này vốn đã chịu nhiều tổn thương trong tình yêu, vậy nên khi quen đừng nên đặt nặng vấn đề họ còn hay mất, mà hãy chú tâm vào việc bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian ở bên cô ấy 1 cách thật lòng. Con gái họ thiệt thòi nhiều thứ . Vậy nên khi bạn yêu được 1 cô gái yêu bạn thật lòng hãy làm cho cô ấy cảm thấy khi yêu bạn. Cô ấy sẽ không bao giờ phải hối hận”.

Nguyễn Văn Minh bình luận:Cần phải xem lại cách giáo dục giới tính. Với các bạn Nam thì nên giáo dục và tuyên truyền họ đừng quan trọng quá chuyện trinh tiết để cảm thông cho các bạn nữ không còn trong trắng. Nhưng với các bạn nữ thì khác đừng khuyên họ coi nhẹ chuyện trinh tiết. Phụ nữ nên bảo vệ mình trước khi chờ sự cảm thông hay nghĩ thoáng của người khác. Trai hay gái cũng vậy thôi, giữa việc bạn còn và bạn mất giá trị nó là rất khác nhau. Ít ra khi còn là bạn còn tự tin, còn khi mất rồi thì bạn có cố gắng mạnh mẽ thì khi bị người ta sỉ nhục cũng chỉ mạnh mẽ bên ngoài mà thôi. Là phụ nữ thông minh thì đừng để phải mong vào sự cảm thông của người khác”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất