Học đường

Xuýt xoa với học vấn của dàn sao nữ tuổi Tý: Người xuất thân từ 'lò' đào tạo hoa hậu, người sở hữu bảng điểm 'đẹp như mơ'

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhắc đến tuổi Tý, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một trong những con vật thông minh bậc nhất trong số 12 con giáp. Và điều này có lẽ hoàn toàn đúng với những cô nàng cầm canh tuổi Tý trong showbiz Việt.

Nhắc đến dàn sao nữ tuổi Tý thì hoạt động năng nổ và xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình nhất có thể kể đến một số cái tên tiêu biểu như Hoa hậu Kỳ Duyên, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh,… Ngoài độ phủ sóng của bản thân thì ít ai có thể ngờ rằng, các cô nàng của chúng ta còn sở hữu một bảng thành tích học tập dày đặc khiến bao người nể phục.

Hôm nay, nhân dịp những ngày đầu tiên của năm mới Canh Tý 2020, hãy cùng điểm qua loạt sao nữ tuổi Tý thành công của giới giải trí Việt các bạn nhé!

Hoa hậu Kỳ Duyên

Cái tên Kỳ Duyên có lẽ đã không còn quá xa lạ với đông đảo khán giả hâm mộ, xuất thân từ “lò đào tạo hoa hậu” hàng đầu Việt Nam, Đại học Ngoại thương, Kỳ Duyên nhanh chóng chiếm trọn trái tim của khán giả cũng như giới chuyên môn bằng tài năng cũng như nhan sắc của bản thân.

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên là sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Trước đó, cô nàng cũng từng học tại một trong những ngôi trường cấp 3 danh giá của cả nước là THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. Bảng thành tích học tập của cô cũng từng là chủ đề bàn tán của cư dân mạng khi điểm trung bình năm lớp 12 là 8.3, ngoài ra Kỳ Duyên còn tốt nghiệp loại giỏi với bảng các môn tương đối đồng đều.

Sau khi đăng quang, Kỳ Duyên chuyển vào Đại học Ngoại thương TP.HCM. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng, nữ sinh này vẫn chưa tốt nghiệp và đã bảo lưu việc học từ lâu để toàn tâm toàn ý, dành trọn thời gian cho công việc trong showbiz của mình.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Nhắc đến Đỗ Mỹ Linh, nhiều người sẽ tưởng tượng ra được ngay cô nàng hoa hậu với vóc dáng cân đối cùng gương mặt khả ái. Cái tên Đỗ Mỹ Linh chính là một trong những số ít hoa hậu tại Việt Nam đăng quang nhưng ít gây tranh cãi nhất, bởi lẽ nhan sắc của Mỹ Linh là hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu hoa hậu cao quý.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2016, Mỹ Linh nhận lời làm người mẫu và MC cho các chương trình truyền hình, sự kiện lớn và làm gương mặt đại diện cho một số thương hiệu. Cô cũng tham gia các hoạt động thiện nguyện nhằm phục vụ cộng đồng - xã hội, giúp đỡ các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn,…

Không giống như hoa hậu Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường học vấn của bản thân. Cô nàng từng theo học khoa Quản trị kinh doanh của trường Đại học Ngoại Thương với số điểm đầu vào là 21,75, một con số khá cao vào thời điểm đó. Bên cạnh việc học, Mỹ Linh cũng đảm nhận chức bí thư lớp đại học, năng nổ tham gia vào các hoạt động của khoa, của trường.

Quỳnh Anh Shyn

Quỳnh Anh Shyn là một trong những hotgirl đời đầu còn hoạt động trong showbiz hiện nay với mật độ phủ sóng tương đối rộng. Quỳnh Anh Shyn tên thật là Phí Phương Anh, sinh năm 1996 và xuất thân từ một trong những ngôi trường cấp 3 nổi tiếng với biệt danh “lò đào tạo hotgirl” Phan Đình Phùng. Ấn tượng hơn, Quỳnh Anh Shyn cũng từng gây xôn xao cho nhiều fan hâm mộ bởi thành tích 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc.

Nhờ phong cách cá tính, năng động cùng với phong cách thời trang trẻ trung, hiện đại, Quỳnh Anh Shyn từng bước một gặt hái được những dấu mốc lớn trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình. Năm 2014, cô nàng đã vượt qua rất nhiều những ứng viên khác để trở thành sinh viên của FSB, theo học chương trình cử nhân quốc tế của Viện Quản trị Kinh doanh (FSB, thuộc Đại học FPT).

Phạm Quỳnh Anh

Được biết đến khi còn là thành viên của nhóm nhạc đình đám một thời là Sắc Màu hay H.A.T, Phạm Quỳnh Anh sau này còn gặt hái thêm được rất nhiều những thành công khác trên con đường hoạt động solo của mình. Rất nhiều những ca khúc mang giai điệu trẻ trung, nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu lắng luôn được các thế hệ 8X, 9X thuộc “nằm lòng”.

Mối quan hệ tình cảm không được hạnh phúc cho lắm giữa Quỳnh Anh và nhà sản xuất Quang Huy cũng không vì thế mà làm mất đi tình cảm mà người hâm mộ dành cho nữ ca sĩ. Trước đó thời còn đi học, cô nàng từng là cựu học sinh của trường THPT Phan Huy Chú. Mặc dù có ý định dự thi vào trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội nhưng Phạm Quỳnh Anh đã quyết định từ bỏ con đường học vấn để theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Nam Em

Cái tên Nam Em vốn được nhiều người biết đến thông qua những ồn ào phía sau hậu trường cũng như là hàng loạt những phát ngôn gây sốc nhiều hơn là thành tích mà cô nàng quê Tiền Giang đạt được. Nam Em từng đăng quang danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2015, lọt vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 hay ấn tượng hơn nữa chính là thành tích lọt vào top 8 Hoa hậu Trái Đất 2016,…

Trước khi chính thức bước chân vào showbiz, Nam Em từng là cựu học sinh của trường THPT Thủ Khoa Luân. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô nàng định theo đuổi con đường Sư phạm nhưng tình cờ được phát hiện ra tài năng ca hát trong một sự kiện của trường nên Nam Em quyết định theo học khoa Thanh nhạc của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

An Japan

An Japan tên thật là Lê Ngọc Hoài An, cô nàng từng là sinh viên khoa Tây Ban Nha của trường Đại học Hà Nội. Sở hữu khuôn mặt baby cùng ánh mắt biết nói và nụ cười dễ gần, cựu nữ sinh trường THPT Lê Quý Đôn nổi lên như một hiện tượng được nhiều giới trẻ ít thích với vai trò là model xuất hiện qua nhiều bộ ảnh thời trang của nhiều nhãn hàng thời trang lớn nhỏ.

Ngoài học tập, 9X hiện đang theo đuổi con đường kinh doanh khi đã là chủ một cửa hàng thời trang và tham gia nhiều công việc khác như làm phim ngắn, mẫu ảnh, đóng MV ca nhạc,… Sau khi tốt nghiệp đại học, An Japan không có ý định sẽ đi du học mà suy nghĩ đến việc sẽ ở Việt Nam và học thêm chuyên ngành du lịch.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất