Học đường

Xuất hiện vài giây trên sóng truyền hình, nam sinh khiến cộng đồng mạng dậy sóng bởi câu trả lời ‘ngô nghê’

Nhật Minh
Chia sẻ

Xuất hiện trên sóng của VTV ít giây, cậu học trò nhỏ đã gây thích thú cho khán giả truyền hình bởi câu trả lời đầy ngô nghê, dễ thương ngay trong ngày đầu tiên quay trở lại trường sau kỳ nghỉ do dịch COVID-19.

Sau nhiều tháng liền phải nghỉ học kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thì mới đây, nhiều trường, cơ sở giáo dục trên cả nước đã quyết định cho học sinh đi học trở lại. Từ cấp Trung học, Tiểu học cho đến Mầm non, ai cũng đều háo hức được gặp lại bạn bè, thầy cô, trường lớp sau quãng thời gian dài xa cách.

Thế nhưng trong ngày đầu tiên đến trường, nhiều tình huống hài hước cũng đã diễn ra, điển hình như trường hợp của cậu bé Nguyễn Phúc Minh - một học sinh tại Hà Nội.

Cụ thể chỉ xuất hiện ít giây trên sóng truyền hình quốc gia VTV1, thế nhưng anh bạn lại mang đến cho người xem khoảnh khắc không nhịn được cười trong một chia sẻ về cảm nhận đến trường sau kỳ nghỉ dịch dài hạn.

Câu trả lời “dậy sóng” cộng đồng mạng của cậu học trò nhỏ. Nguồn: VTV

Theo đó cậu bé này được phóng viên hỏi rằng cảm nhận của con như thế nào khi quá lâu mới đến trường. Thay vì trả lời là nhớ nhung bạn bè hay thầy cô thì cậu bé lại nhanh miệng đáp rằng: “Mấy ngày nay nghỉ lâu quá đấy nên sáng nay chẳng biết chỗ ngồi của mình ở đâu”. 

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhận về đông đảo sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều cảm thông cho tình huống mà cậu bé này đã gặp phải, đặc biệt là khen ngợi sự thật thà, trung thật của bạn nhỏ. Số khác cũng kể lại những tình huống có 1-0-2 khác khi đưa con trẻ quay trở lại trường sau nhiều tháng phải nghỉ do dịch bệnh.

- “Phát biểu một câu quả là rất phù hợp với thực trạng chung cũng nhiều cô cậu học trò”.

- “Cậu bé không những rất đáng yêu lại nói đúng tim đen của nhiều các anh chị đi học trở lại sau khi đến trường đấy nhé”.

- “Chiều nay rước con thì cô giáo cũng mách rằng, các con quên hết vị trí chỗ ngồi thường ngày, phải mất cả buổi mới sắp xếp lại được”.

- “Con mình thì sáng nay đến lớp khóc bù lu bù loa, y như ngày đầu tiên đi học vậy”.

- “Cậu ấm nhà mình thì nghỉ dịch lâu quá nên quên luôn cả thời khóa biểu, rồi đưa đến trường thì còn bảo là mẹ đi sai đường nữa”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất