Học đường

Xuất hiện thêm một trường Cao đẳng Sư phạm nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

csdasdv

Những ngày qua, dư luận xôn xao việc Cao đẳng Sư phạm Gia Lai nâng điểm chuẩn tới 23 điểm (cao hơn cả điểm chuẩn nhiều trường ĐH nổi tiếng) để đánh trượt 1 thi sinh.

Tuy nhiên, điều ít người biết là ngoài ngôi trường này còn có một trường CĐ khác xảy ra tình trạng tương tự. Cụ thể đó là CĐ Sư phạm Nghệ An.

Tin từ VietNam Plus cho hay, năm 2018, trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An tuyển sinh 6 ngành sư phạm là Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Tiếng Anh, Sư phạm Toán, Sư phạm Sinh học và Sư phạm Ngữ văn. Trường xét tuyển theo hai hình thức là dựa vào điểm thi Trung học phổ thông quốc gia và điểm học bạ của thí sinh.

CĐ Gia Lai từng khiến dư luận xôn xao khi nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh.

Theo đó, với hình thức xét tuyển theo điểm thi Trung học phổ thông quốc gia, điểm chuẩn ngành Sư phạm Mầm non là 15 điểm và có 90 thí sinh nằm trong danh sách trúng tuyển. Ngành Giáo dục Tiểu học có điểm chuẩn là 16 điểm, có 34 thí sinh đủ điểm đỗ.

Ngành tiếng Anh chỉ lấy 15 điểm nhưng có 3 thí sinh trúng tuyển - mức quá thấp để mở lớp đào tạo.

Riêng các ngành Sư phạm Toán, Sinh học và Ngữ văn, điểm chuẩn được trường ấn định ở mức khá cao là 20 điểm. Tuy nhiên, không có thí sinh nào trong danh sách trúng tuyển.

Theo lý giải của bà lãnh đạo nhà trường, trường đã buộc phải nâng điểm chuẩn cao vì các ngành này hầu như không có thí sinh, chỉ một vài em đăng ký, nhưng đều ở thứ tự nguyện vọng rất xa, các em chỉ đăng ký cho có. Cũng theo bà Ngà, dù trường có hình thức xét tuyển theo học bạ nhưng cũng xác định không thể tuyển thêm được thí sinh.

Trước đo như chúng tôi đã đưa tin, trong khi nhiều trường ĐH có mức điểm chuẩn chỉ 13 điểm (trung bình mỗi môn khoảng 4 điểm) thì CĐ Sư phạm Gia Lai lại công bố điểm chuẩn lên đến tận 23 (trung bình mỗi môn gần 8 điểm).

So sánh với phổ điểm thi năm nay cũng như mức độ khó của đề thi, điểm chuẩn của Cao đẳng Sư phạm Gia Lai được đánh giá là quá cao. Với mức điểm đó, nhiều người e ngại ngôi trường này sẽ không thể tuyển nổi thí sinh.

Lý giải về vấn đề này, nhà trường cho biết do ngành Sư phạm Ngữ văn chỉ có duy nhất một thí sinh đăng ký, hơn nữa lại là nguyện vọng 1. Thí sinh này đạt điểm thi 22,5 điểm. Nếu nhà trường đặt mức tuyển sinh ở mức 15 điểm thì chắc chắn thí sinh này sẽ trúng tuyển. Như vậy, ngành học chỉ có một thí sinh theo học thì công tác tổ chức, mở lớp, bố trí giáo viên… dường như không thể thực hiện được. Do đó, nhà trường buộc phải đưa ra mức điểm chuẩn tuyển sinh là 23 điểm để đánh trượt thí sinh này.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất