Học đường

Xuất hiện 2 điểm 9 môn ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại TP.HCM

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong buổi sáng ngày 2/7 chấm thi tại TP.HCM đã xuất hiện một bài thi môn Ngữ văn đạt điểm 9. Kết thúc buổi chấm chiều cùng ngày thêm 1 thí sinh đạt điểm 9 môn Ngữ văn.

Theo báo VTC thông tin, trong buổi sáng ngày 2/7 chấm thi, đã xuất hiện một bài thi môn Ngữ văn đạt điểm 9. Kết thúc buổi chấm chiều cùng ngày, một giám khảo cho biết đã có thêm 1 điểm 9. Đây là bài thi tự luận đạt điểm cao nhất tính tới thời điểm hiện tại. Những bài thi đạt điểm 9 đều được 2 giám khảo và 1 tổ trưởng điều hành chấm thi thống nhất.

Ghi nhận về điểm số môn Ngữ văn, một giám khảo chia sẻ: “Qua 3 ngày chấm thi, nhìn chung điểm số dao động từ 6-7, ít điểm dưới trung bình và khá nhiều điểm 8”.

Thí sinh thi THPT tại TP.HCM. Ảnh: Infonet.

Việc chấm thi các môn trắc nghiệm do 3 trường đại học thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đảm trách, gồm Đại học Bách khoa, Đại học khoa học Tự nhiên và Đại học Kinh tế Luật. TP.HCM chỉ bố trí một địa điểm chấm cả tự luận và trắc nghiệm tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3).

Theo Infonet thông tin, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GDĐT TPHCM cho biết, để thực hiện công tác chấm thi đạt tiến độ, Sở GDĐT TP.HCM huy động gần 1.000 cán bộ tham gia công tác làm phách bài thi tự luận môn Văn, trong đó số người làm phách 1 là 680 người, làm phách 2 là 300 người. Khi ráp phách, Sở cũng sẽ huy động khoảng 600 cán bộ.

Mỗi ngày hiện có 650 cán bộ chấm thi tự luận và 40 cán bộ chấm kiểm tra môn Văn. Trưởng môn chấm sẽ chọn các túi bài sau khi đã hoàn thành hai vòng chấm vẫn còn lệch điểm để chấm kiểm tra, đồng thời cũng chấm kiểm tra lại các bài thi đạt điểm cao. Việc chấm kiểm tra được thực hiện song song với quá trình chấm.

Với các môn trắc nghiệm, dự kiến sẽ chấm xong vào ngày 5/7, hoàn thành cùng lúc với bài thi tự luận. Tuy nhiên đối với chấm tự luận phải so dò, đối sánh, vì vậy dự kiến phải đến ngày 7/7 mới hoàn thành.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất