Học đường

Xếp loại tốt nghiệp thay đổi chóng mặt chỉ trong 2 tháng, sinh viên 1 trường ĐH ở TP.HCM phản ứng dữ dội

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Trong 2 đợt xét tốt nghiệp cùng 1 năm, phía ĐH Ngân hàng TP.HCM đã có sự điều chỉnh về cách phân loại khá và trung bình khá khiến không ít sinh viên phản ứng dữ dội.

Thời gian gần đây, sinh viên ĐH Ngân hàng TP.HCM khá bất bình vì cùng 1 khóa học nhưng khi xét tốt nghiệp cách nhau 2 tháng, cách phân loại khá, giỏi, trung bình… của nhà trường lại có thay đổi đến chóng mặt.

Cụ thể, nếu tốt nghiệp tháng 8 vừa qua, những người đạt điểm trung bình cuối năm từ 7-7,99 điểm (thang điểm 10) mới được xếp loại khá. Cách phân loại này đã khiến 107 sinh viên đạt từ 6,25 đến 7 bị xếp loại trung bình khá. Tuy nhiên, vào tháng 10, sinh viên chỉ cần đạt từ 6,25-7,97 điểm thì đã được xếp loại tốt nghiệp khá. Theo cách tính này, có tới 122 sinh viên có mức điểm đáng lẽ chỉ đạt trung bình khá vào tháng 8 lại được xếp loại khá vào tháng 10.

Sinh viên xét tốt nghiệp đợt tháng 10, loại khá có điểm trung bình từ 6,25 trở lên.

Trả lời Zing.vn chiều 8/11, tiến sĩ Phan Ngọc Minh, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết, đợt xét tốt nghiệp tháng 8 trở về trước áp dụng xếp loại theo cách cũ với thang điểm 10. Tuy nhiên vào tháng 10, áp dụng cách tính mới thì sinh viên phải có điểm trung bình 4 năm học từ 2,5-3,19 điểm, tính theo thang điểm 4. Nếu quy đổi từ thang điểm 4 sang thang điểm 10 thì nhân với 2,5, nghĩa là tương ứng loại khá từ 6,25-7,97 điểm.

Sự khác nhau này là do trường bắt đầu áp dụng cách xếp loại học lực theo điều 28 của Quy chế 43 về việc ban hành “Quy chế đào tạo ĐH và CĐ hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ”, và Thông tư 57 của Bộ GD&ĐT, có hiệu lực từ ngày 3/10.

Do có điều chỉnh theo thông tư mới nên đợt xét tốt nghiệp tháng 10, trường phải áp dụng quy định mới của Bộ GD&ĐT.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất