Học đường

Xác định được cầu truyền hình thứ 2 của Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

Nhật Minh
Chia sẻ

Tại cuộc thi quý lên sóng trưa chủ nhật 15/3 đã xác định được thí sinh xuất sắc nhất mang cầu truyền hình thứ 2 của Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 về với địa phương của mình.

Tại cuộc thi quý 2 mới vừa được phát sóng cách đây ít giờ là cuộc tranh tài đầy gay cấn của 4 thí sinh Phạm Vũ Ngọc Mùi (THPT Yên Mô B, Ninh Bình), Trần Văn Nam (THPT Đông Hà, Quảng Trị), Bùi Ngọc Linh (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) và Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk).

Cuộc thi quý được xem là một trong 5 cuộc thi quan trọng của Đường lên đỉnh Olympia mỗi năm, đây cũng được xem như là phần thi định đoạt chiếc vé danh giá bước vào trận chung kết của năm. Và không quá khó hiểu khi cuộc thi quý II lần này chứng kiến những cuộc đua cân tài cân sức của cả 4 nhà leo núi.

Với sự bình tĩnh và nhanh nhẹn của mình, thí sinh Vũ Quốc Anh đã vươn lên dẫn đầu với số điểm đầy ấn tượng, 90 sau 60 giây của phần thi Khởi động. Xếp ngay sau đó là Ngọc Mùi với 70 điểm, Ngọc Linh cũng có được 60 điểm và Văn Nam tạm sở hữu 50 điểm sau phần thi đầu tiên này.

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, những bất ngờ liên tục được các thí sinh mang đến cho khán giả trường quay cũng như truyền hình tạo nên một trong những phần thi hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Xuất phát từ một tình huống lỡ tay, Ngọc Mùi đã trở thành thí sinh phải kết thúc sớm phần thi này.

Sau khi Ngọc Mùi bất đắc dĩ phải rời khỏi cuộc chơi, 2 thí sinh là Văn Nam và Ngọc Linh đã liên tiếp bấm chuông xin trả lời ẩn số sau khi góc hình ảnh đầu tiên được lật mở. Với các dữ kiện “1956” hay “sao”, cả 2 nam sinh đều đưa ra đáp án là “Quốc huy”. Và thí sinh Văn Nam là người nhanh tay hơn để nâng số điểm của mình từ 60 lên 100 điểm, tạo ra lợi thế lớn trong những vòng thi còn lại.

Nhà leo núi Ngọc Mùi “bất đắc dĩ” phải sớm rời khỏi phần thi Vượt chướng ngại vật

Ngọc Mùi sau khi vuột mất cơ hội ở phần thi Vượt chướng ngại vật đã nhanh chóng bước trở lại đường đua ở phần thi Tăng tốc. Thí sinh này có 2 câu trả lời đúng nhanh nhất và 1 câu trả lời đúng nhanh thứ 2, qua đó tạm thời trở thành người xếp thứ hai với 180 điểm. Người dẫn đầu là Quốc Anh cũng chỉ hơn 10 điểm. Văn Nam sở hữu 160 điểm trong khi Ngọc Linh giành được 120 điểm.

Phần thi Về đích chứng kiến sự nổi trội và bùng nổ của Quốc Anh, không chỉ trả lời gần hết gói câu hỏi của mình, nam sinh đến từ Đắk Lắk còn giành luôn được điểm số của những câu hỏi từ đối thủ, qua đó mang về chiếc vòng nguyệt quế đầy danh giá ở cuộc thi quý II.

Quốc Anh đã chính thức mang cầu truyền hình Olympia năm thứ 20 về với quê hương Đắk Lắk. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Chiến thắng này cũng giúp nam sinh này mang cầu truyền hình trực tiếp chung kết năm về với trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk của mình. Trước đó ở cuộc thi quý I, Olympia đã lần đầu tiên đón chào một thí sinh nữ trở lại với chặng chung kết năm sau khi nữ thí sinh đến từ Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hằng xuất sắc vượt qua những đối thủ vô cùng nặng ký để giành lấy tấm vé bước vào cuộc thi danh giá của năm một cách đầy xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất