Học đường

Vụ 2 nữ sinh mix áo dài với quần đùi tạo dáng phản cảm: Đã biết sai và mong được nhà trường bảo vệ

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong bản tường trình, hai nữ sinh viên đã hiểu và nhận thức sâu sắc được chụp hình như thế là không phù hợp. Hai sinh viên mong được bảo vệ.

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao với hình ảnh hai nữ sinh viên sư phạm mặc áo dài, quần đùi tạo dáng trước mặt tiền Trường Đại học Sư phạm TP.HCM được đăng tải trên “Trang cộng đồng của sinh viên sư phạm” đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Ngay sau khi bức ảnh đăng tải, nhiều người chỉ trích việc ăn mặc và tạo dáng như thế ngay tại một ngôi trường sư phạm lớn hàng đầu cả nước là phản cảm và không phù hợp.

Hình ảnh 2 nữ sinh được nhiều người cho là phản cảm và không phù hợp với môi trường sư phạm

Chiều 29.12, một lãnh đạo trường Đại học Sư phạm TP.HCM xác nhận, hai sinh viên chụp ảnh trên hiện là sinh viên năm cuối của trường. Loạt ảnh được sinh viên tự thuê người bên ngoài vào chụp với mục đích làm kỷ yếu để kỷ niệm cho ngày tốt nghiệp.

Sau khi hình ảnh được phát tán trên mạng, gây nhiều ý kiến trái chiều, nhà trường đã liên lạc với sinh viên đăng ảnh để yêu cầu gỡ ảnh xuống. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường cũng yêu cầu hai sinh viên chụp hình làm bản tường trình. Trong bản tường trình, hai nữ sinh viên đã hiểu và nhận thức sâu sắc được chụp hình như thế là không phù hợp. Hai sinh viên mong được bảo vệ.

“Nhà trường có quy định về trang phục, sinh viên không được mặc quần đùi khi đến trường. Vì vậy, 2 nữ sinh viên trên đã mặc quần đùi chụp hình trước mặt tiền trường là vi phạm nội quy và sẽ có hình thức kỷ luật tương ứng.” - lãnh đạo trường Đại học Sư phạm TP.HCM nói.

Đồng thời, vị này cũng rất mong dư luận công tâm và cho các em cơ hội để sửa sai. Qua đây, nhà trường cũng nhận trách nhiệm ở góc độ quản lý và giáo dục sinh viên, tăng cường hơn nữa việc giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của sinh viên về những ứng xử văn minh, phù hợp với chuẩn nghề nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất