Học đường

Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Hàng ngàn học sinh thi môn đầu tiên

Trần Xuân (tổng hợp)
Chia sẻ

Từ sáng 26/5 đến 4/6, những học sinh có nguyện vọng vào lớp 10 chuyên tại Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Theo báo Lao động đăng tải, sáng nay (26/5), trường Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với gần 4.500 thí sinh. Đây là năm thứ 3 trường Chuyên Ngoại ngữ sử dụng bài thi đánh giá năng lực để tuyển sinh. Các học sinh phải trải qua 3 bài thi gồm Ngoại ngữ (hệ số 2), Toán và Khoa học tự nhiên (hệ số 1), Ngữ văn và Khoa học xã hội (hệ số 1).

Sáng nay, các thí sinh thi môn Đánh năng lực Ngoại ngữ. Cụ thể, nếu thi bằng tiếng Anh, thí sinh sẽ làm bài dưới hình thức trắc nghiệm và tự luận. Nếu thi bằng các tiếng khác như tiếng Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn, thí sinh sẽ thi tự luận và phỏng vấn.

Tới chiều 26/5, các thí sinh sẽ bắt đầu thi môn thứ 2 là Đánh giá năng lực Toán & Khoa học Tự nhiên và Thi môn đánh giá năng lực Văn & Khoa học Xã hội.

Những học sinh có nguyện vọng theo học tại các trường chuyên ở Hà Nội đã bắt đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 từ hôm nay. Ảnh minh họa

Trong cùng ngày hôm nay, trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên cũng bắt đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với gần 2.700 thí sinh. Khác với trường Chuyên Ngoại ngữ, thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên sẽ phải trải qua 3 bài thi gồm Ngữ văn, Toán (vòng 1) và môn chuyên (vòng 2) trong hai ngày 26 - 27/5.

Báo Giáo dục và thời đại thông tin cho biết, đề thi môn Toán ở vòng 1 và môn chuyên có hình thức tự luận, trong khi môn Ngữ văn là trắc nghiệm kết hợp tự luận. Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán nhân hệ số 1 và môn chuyên nhân hệ số 2, môn Ngữ văn chỉ là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển. Ngoài ra, các môn phải đạt từ 4 điểm trở lên.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân (tổng hợp)

Tin mới nhất