Học đường

Đi học như đi làm công sở, trường người ta lắp hẳn máy quét vân tay điểm danh hằng ngày khiến giới học sinh từ bỏ ý định vi phạm nội quy

Sơn Ca
Chia sẻ

Đó chính là ngôi trường THPT Tây Thạnh (Quận Tân Phú, TP.HCM), được biết, trong khuôn viên trường được lắp nhiều máy quét vân tay để đảm bảo thuận lợi việc điểm danh cho học sinh toàn trường. 

Thời học sinh, cô cậu nào mà chẳng đôi lần có ý định trốn học rong chơi cùng chúng bạn. Để thực hiện ý định ấy, các cô cậu học trò ấy lại nghĩ ra những chiêu trò như: làm đơn xin phép, vờ bị đau bụng, đau đầu… thậm chí có học sinh liều lĩnh hơn thì chấp nhận nghỉ không xin phép.

Với thời buổi ngày càng hiện đại, thầy cô giáo đã nắm được “tất tần tật” các chiêu trò tinh quái của các học trò mình, vì thế, để tránh tình trạng trốn học, nghỉ học không phép… một ngôi trường đã trang bị hẳn máy quét vân tay để điểm danh học sinh mỗi sáng.

Đó chính là ngôi trường THPT Tây Thạnh (Quận Tân Phú, TP.HCM), được biết, trong khuôn viên trường được lắp nhiều máy quét vân tay để đảm bảo thuận lợi việc điểm danh cho học sinh toàn trường.

Trường THPT Tây Thạnh lắp máy quét vân tay phục vụ việc điểm danh học sinh mỗi sáng. Ảnh: Anh Thu/Trường Người Ta

Có nhiều bạn học sinh đang suy nghĩ trong đầu rằng, quét vân tay xong rồi trốn học cũng không có vấn đề gì thì nên nhìn nhận lại nhé. Bởi theo thông tin của người chia sẻ hình ảnh trên, camera được trang bị trong từng lớp học, “nhất cử nhất động” của bạn sẽ khó lòng mà giấu được. Bên cạnh đó, các thầy cô giám thị cũng thường xuyên kiểm tra góc nhỏ điểm danh trên bảng.

Ngay sau khi hình ảnh trên xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều bạn học sinh tỏ ra đồng cảm với các học sinh trường THPT Tây Thạnh, bởi lẽ, với màn điểm danh gắt gao như thế này, các bạn sẽ khó lòng có cơ hội trốn học, nghỉ tiết để rong chơi cùng chúng bạn.

“Đi học như đi làm công sở luôn nhỉ, quét vân tay điểm danh thật xịn sò”, Khánh Zou bình luận.

“Thế này thì có mà trốn học đằng giời nhé, thôi thì cố gắng chăm chỉ nhé các cậu” Phương Ly viết.

“Trường nghiêm thế này quả là một điều tốt, biết bao phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình”, Oanh Lê viết.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất