Học đường

Trường học tâm lý nhất 'Vịnh Bắc Bộ': Viết từ mới tiếng Anh lên bậc cầu thang cho học sinh đỡ quên

Vũ Hà
Chia sẻ

Nhà trường cứ bá đạo như này thì bảo sao học sinh không yêu cho được!

Trong thời đại hội nhập hiện nay, Tiếng Anh là một trong những môn học được quan tâm và đầu tư nhất tại các trường học. Có rất nhiều hoạt động chơi và học bổ ích liên quan tới bộ môn này để học sinh tự nguyện tham gia.

Tuy nhiên, để học được một ngôn ngữ mới không phải chuyện dễ dàng, mà nhất là lứa tuổi học trò còn bận rộn với những trò nghịch ngợm phía dưới sân trường. Bởi thế, nhà trường này cao tay thực hiện một hành động như vừa nhắc nhở việc học bài và cũng vừa giúp học sinh học từ mới tiếng anh từng giây từng phút.

Từ mới Tiếng anh được dán ở bậc cầu thang ở trường

Theo đó, trên các bậc cầu thang, nhà trường đã rất đầu tư khi dán các từ mới tiếng anh kèm cũng màu sắc thu hút, trẻ trung. Cách trình bày rất giống trong sách ngoại ngữ và đây đích thị là bảng phân chia động từ bất quy tắc.

Khỏi phải nói, bài viết này nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ với hơn 6k lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận.

Đa số, mọi người đều tỏ ra thích thú, khoái chí với hành động “tâm lý” của ngôi trường này.

“Thế này tiện quá, hôm nào kiểm tra tiếng anh mà quên thì xin phép giáo viên ra ngoài vài phút, đứng đây nhìn ngắm rồi vào làm bài tiếp”.

Đồng quan điểm, người khác viết: “Hay ho quá, trường này đúng là sáng tạo. Kiểu hôm nào chưa học bài thì chạy qua đây. Đi qua đi lại nhiều lần có khi lại thành học sinh giỏi môn tiếng anh cũng nên!”.

Ngoài ra, còn rất nhiều bình luận hài hước được cư dân mạng để lại: “ám ảnh kinh hoàng”; “trường học này lầy lội quá”; “thế này bảo sao học sinh đầy sức sáng tạo”; “nhà trường có điều kiện”; “ý tưởng hay thực sự và các trường khác nên học tập”…

Học tiếng anh cần một quá trình và mỗi ngày bồi đắp từng chút một. Việc làm đáng yêu của ngôi trường này thực sự sáng tạo. Không chỉ thu hút sự quan tâm của học sinh trong trường mà nó sẽ giúp các em “ngấm” dần dần thứ ngôn ngữ này từ lúc nào không hay.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất