Học đường

Trường ĐH Hoa Sen chính thức nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT

T.H
Chia sẻ

Từ ngày 30/03/2020 đến 17g00 ngày 28/06/2020, trường Đại học Hoa Sen (mã trường HSU) bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 dựa trên kết quả học tập (học bạ) THPT và các điều kiện theo yêu cầu của trường.

Theo anh Nguyễn Việt Thái - Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông cho biết: “Năm nay việc học tập bị gián đoạn do dịch bệnh, trường ĐH Hoa Sen cũng có kế hoạch điều chỉnh thời gian xét tuyển cho phù hợp với kế hoạch điều chỉnh của Bộ GDĐT. 

Qua đó, nhằm giúp các bạn học sinh cuối cấp và phụ huynh chủ động lựa chọn các phương thức phù hợp để có cơ hội “trúng tuyển” vào ngành học yêu thích ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên và xu hướng xét tuyển học bạ được các trường sử dụng ngày càng nhiều từ 5 học kỳ tới 6 học kỳ THPT.

Phương án tối ưu ở hiện tại dành cho các bạn lớp 12 là xét tuyển theo hình thức 5 học kì khi các bạn đã hoàn thành xong chương trình học kì 1 của năm lớp 12. Cũng trong đợt 1 này các bạn đã tốt nghiệp THPT và các bạn có nguyện vọng muốn chuyển trường vào HSU cũng có thể nộp đơn xét tuyển vào HSU theo hình thức trên mà không cần đợi kì thì THPT Quốc gia kết thúc”.

Trở thành sinh viên HSU để bạn khẳng định những cá tính của mình - HSU tôn trọng sự khác biệt.

Xét tuyển học bạ với nhiều hình thức cơ hội trúng tuyển càng cao

Thay vì chọn phương thức tuyển sinh truyền thống, dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, sử dụng học bạ là phương án tối ưu được đa số các thí sinh, phụ huynh quan tâm và lựa chọn trong thời điểm này và điều kiện xét tuyển của phương thức này cũng khá “đơn giản.”

Cụ thể, thí sinh cần đạt ít nhất một trong ba điều kiện dưới đây để xét tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển học bạ:

- Điều kiện 1: thí sinh cần có điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm học lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên (phương thức xét tuyển 2);

- Điều kiện 2: điểm trung bình cộng các môn học trong cả năm lớp 10, lớp 11 và cả năm lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên (phương thức xét tuyển 3);

- Điều kiện 3: điểm trung bình của các môn học trong tổ hợp của cả 3 năm học 10, 11 và 12 thoả điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành bậc đại học của trường Đại học Hoa Sen (phương thức xét tuyển 4).

Riêng đối với các ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, thí sinh xét tuyển phải có thêm điểm trung bình cộng môn Toán hoặc môn Ngữ văn phải đạt từ 5,5 điểm trở lên.

Điểm trúng tuyển của các phương thức xét học bạ có gồm điểm ưu tiên theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GDĐT.

Tuy nhiên, thí sinh cần phải đạt điểm tối thiểu đảm bảo chất lượng đầu vào do trường quy định. Bên cạnh đó, trường cũng tuyển thẳng tất cả thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT và của trường năm 2020.

Hình thức xét tuyển phi truyền thống tạo điều kiện nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào Đại học

Theo phương thức xét tuyển 5 của HSU, thí sinh có thể đăng ký dự tuyển theo điều kiện riêng của trường. Thí sinh tốt nghiệp THPT, có điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, 11 và học kỳ một lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên và thoả mãn một trong các điều kiện theo yêu cầu của trường (tuỳ theo ngành, nhóm ngành) đều có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Các ngành, nhóm ngành tuyển sinh bậc đại học (trừ 3 ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất), yêu cầu thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS (academic) 5,5 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT 7,0 điểm trở lên; Bằng cao đẳng hệ chính quy trở lên hoặc tương đương theo quy định của Bộ GD-ĐT; Bằng trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) hệ chính quy (hoặc tương đương) loại khá trở lên của cùng ngành hoặc ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển.

Đối với ngành Công nghệ thông tin, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, yêu cầu thí sinh phải có một trong các chứng chỉ quốc tế hoặc văn bằng quốc tế liên quan đến công nghệ thông tin, máy tính của các đơn vị như Bộ Khoa học và Công nghệ, Microsoft, Cisco, NIIT, APTECH; hoặc các giải thưởng cuộc thi quốc gia liên quan đến ngành xét tuyển từ khuyến khích trở lên.

Đối với ngành Công nghệ thực phẩm, các ngành Môi trường, yêu cầu thí sinh đạt các giải cuộc thi quốc gia liên quan đến ngành xét tuyển từ khuyến khích trở lên. Điểm trung bình cộng của môn Hóa học hoặc Sinh học từ 8,0 điểm trở lên.

Riêng 3 ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất: Yêu cầu thí sinh đạt giải các cuộc thi năng khiếu liên quan đến ngành xét tuyển từ khuyến khích trở lên.

Điểm thi các môn vẽ hoặc môn trang trí màu (hoặc tương đương) của các trường đại học có tổ chức thi tuyển sinh các môn năng khiếu năm 2020 từ 5,0 điểm trở lên; Bằng trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) hệ chính quy trở lên (hoặc tương đương) theo quy định của Bộ GD-ĐT của cùng ngành hoặc ngành gần; Chứng chỉ quốc tế (Advanced diploma in multimedia) do ARENA, NIIT, APTECH cấp…

Năm học 2020 - 2021, trường Đại học Hoa Sen chuyển đổi mã trường DTH thành mã trường HSU dành 3.500 chỉ tiêu xét tuyển cho 29 ngành đào tạo bậc đại học (trong đó có 6 ngành mới dự kiến tuyển sinh gồm: Hoa Kỳ học, Nhật Bản học, Quản trị sự kiện, Nghệ thuật số, Bảo hiểm, Thương mại điện tử; các chương trình: chương trình Hoa Sen 5 sao plus, Chương trình 5 sao và Chương trình 4 sao) với 5 phương thức tuyển sinh dành cho học sinh tốt nghiệp THPT trong nước và ngoài nước, các trường Quốc tế được Bộ GD&ĐT công nhận tại Việt Nam.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện tại Trường Đại học Hoa Sen, thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ ngày 30/03/2020 đến 28/06/2020 tạo địa chỉ:

Số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7300 7272 Hotline: 0908 275 276

Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn

Website: tuyensinh.hoasen.edu.vn

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất