Học đường

Trường ĐH Hoa Sen chính thức có hiệu trưởng mới

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Sau thời gian khuyết hiệu trưởng, trường ĐH Hoa Sen chính thức có hiệu trưởng mới sau khi UBND TPHCM vừa có quyết định công nhận PGS. TS Trần Đan Thư làm hiệu trưởng trường theo nhiệm kỳ 2017-2022.

Trước đó, Hội đồng Quản trị (HĐQT) trường ĐH Hoa Sen đã trình hồ sơ đề nghị lên UBND TPHCM đề nghị công nhận hiệu trưởng đối với ông Trần Đan Thư sau khi có phiên họp ngày 14/06/2018 để bầu nhân sự giữ chức Hiệu trưởng trường nhiệm kỳ 2017-2022. Tại cuộc họp này, các thành viên HĐQT đã tiến hành bầu chọn theo nguyên tắc bỏ phiếu kín với kết quả 15/17 phiếu (đạt tỉ lệ 88,24%) đồng ý chọn PGS. TS Trần Đan Thư giữ chức vụ Hiệu trưởng.

PGS.TS Trần Đan Thư, hiệu trưởng mới của trường ĐH Hoa Sen

PGS.TS Trần Đan Thư sinh năm 1966, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp TPHCM năm 1988, được giữ lại trường làm giảng viên, nhận bằng Thạc sĩ vào năm 1995 và sau đó được bổ nhiệm chức danh giảng viên chính. Ông đi tu nghiệp tại Viện Bách khoa Toulouse - Cộng hòa Pháp từ năm 1997, nhận bằng tiến sĩ vào năm 2001 và tiếp tục công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM).

Năm 2007 ông được Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước công nhận học hàm Phó giáo sư (associate professor) và đồng thời cũng được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Ông Thư là tác giả và đồng tác giả của gần 40 bài báo khoa học, trong đó có nhiều bài đăng trên các tạp chí quốc tế chuyên ngành, có bài báo đã nhận giải thưởng công trình toán học trong Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010 đến 2020, và có một bằng phát minh sáng chế tại Hàn Quốc.

Ông giữ vị trí Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên trong 2 nhiệm kỳ. Ngoài ra, ông Thư được nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu và khen thưởng, trong đó có danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, bằng khen của chính phủ và Huân chương Lao động hạng II.

Như vậy, trường ĐH Hoa Sen chính thức có hiệu trưởng mới sau khi vào tháng 4/2017 từng đề nghị công nhận GS Trương Nguyện Thành nhưng không được chấp thuận do thiếu chuẩn theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Chia sẻ

Theo

Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất