Học đường

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM: Ngoài hỗ trợ nơi ăn ở miễn phí, thầy Hiệu trưởng còn đích thân thăm hỏi phụ huynh và tân sinh viên những ngày đầu nhập học

Hoàng An
Chia sẻ

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã có hoạt động hỗ trợ rất thiết thực và ý nghĩa trong những ngày đầu giúp tân sinh viên nhập học. Theo đó, "Góc chia sẻ" nằm tại tầng hầm tòa nhà Trung tâm đã cung cấp thực phẩm, nước uống, nơi nghỉ ngơi miễn phí cho quý phụ huynh và tân sinh viên.

Cuộc sống mới ở giảng đường Đại học cũng chính là lúc mà các bạn sinh viên phải xa gia đình chuyển đến thành phố lớn với nhiều điều bỡ ngỡ. Trong đó, chi phí sinh hoạt, học tập…. đều sẽ đắt đỏ hơn ở quê, trong khi đó, đồng tiền kiếm được không phải điều dễ dàng. Không những vậy, lần đầu tiên đặt chân đến nơi “lạ nước lạ cái” khiến nhiều bạn tân sinh viên và phụ huynh không khỏi lo lắng.

Nắm bắt được tâm lý ấy của nhiều người, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã có hoạt động hỗ trợ rất thiết thực và ý nghĩa trong những ngày đầu giúp tân sinh viên nhập học.

Theo đó, Góc chia sẻ nằm tại tầng hầm tòa nhà Trung tâm của Đại học sư phạm kỹ thuật cung cấp 24/24 thực phẩm, nước uống miễn phí cho quý phụ huynh và tân sinh viên ở quê lên thành phố học tập.

Anh Phạm Văn Đăng - phụ trách Góc sẻ chia cho biết: “Thức ăn, đồ uống ở đây đều hoàn toàn miễn phí, do các cựu sinh viên và mạnh thường quân ủng hộ. “Góc sẻ chia” được thành lập vào năm 2017, nơi đây sẽ mở cửa vào giờ hành chính, là nơi dừng chân nghỉ ngơi, cung cấp thức ăn, nước uống miễn phí, thậm chí cho thuê xe đạp dài hạn, giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Trong dịp chào đón tân sinh viên nhập học, “Góc sẻ chia” mở cửa 24/24 nhằm phục vụ tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh. Hoạt động thiết thực và ý nghĩa này đã nhận được những phản hồi tích cực từ mọi người, bên cạnh đó, các thành viên của “Góc sẻ chia” sẽ phần nào đó giúp các bạn tân sinh viên và quý phụ huynh cảm nhận được sự ấm cúng. 

Bây giờ mình tạo điều kiện giúp đỡ cho các bạn sinh viên vào những ngày khó khăn thì chính các bạn sau này sẽ là người quay lại đóng góp, làm giàu thêm cho “Góc sẻ chia”. 

Được biết, những ngày qua, “Góc sẻ chia” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các bạn sinh viên và quý phụ huynh, mọi người đánh giá nơi đây rất như rất thoải mái, đội tình nguyện viên vui vẻ nhiệt tình, đồ ăn thức uống đầy đủ,… mọi người rất quan tâm nhau nên nhiều bạn có cảm giác gần gũi, thích thú.

Cùng ngắm những hình ảnh tại “Góc sẻ chia” - nơi giúp đỡ các sinh viên và quý phụ huynh trong thời gian vừa qua:

Góc sẻ chia nằm tại tầng hầm của Tòa nhà Trung tâm trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Những loại thực phẩm có sẵn tại “Góc sẻ chia” nhằm phục vụ các bạn tân sinh viên và quý phụ huynh trong những ngày đầu nhập học.

Những gói mỳ tôm đơn sơ nhưng sẽ làm ấm bụng tân sinh viên và quý phụ huynh từ nơi xa xôi đến với ĐH Sư phạm kỹ thuật.

Góc sẻ chia trang bị đầy đủ máy nước nóng, chén bát, bồn rửa…

Khu vực ăn uống sạch sẽ tại “Góc sẻ chia'

Các bạn sinh viên đã có những phản hồi tích cực về hoạt động thiết thực mà “Góc sẻ chia” mang lại.

Trong thời gian tới, nếu bạn sinh viên nào có hoàn cảnh khó khăn và cần phương tiện đi lại, “Góc sẻ chia” luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn những chiếc xe đạp như thế này đây.

Máy nước nóng hỗ trợ các bạn pha mỳ tôm.

Các loại thực phẩm này được các cựu sinh viên và mạnh thường quân ủng hộ.

Toàn bộ đều được sử dụng miễn phí.

Các loại bánh ngọt

Các loại sữa, bánh ngọt, nước uống rất đầy đủ để phục vụ những ai có nhu cầu

Không những vậy, sau khi ăn uống, các bạn sinh viên và quý phụ huynh còn được hỗ trợ chỗ nghỉ ngơi tại Trường. Ảnh: Góc sẻ chia UTE

PGS.TS Đỗ Văn Dũng (áo trắng) - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thăm hỏi quý phụ huynh và các tân sinh viên. . Ảnh: Góc sẻ chia UTE

Tại “Góc sẻ chia”, các bạn sinh viên còn thoải mái chọn cho mình những bộ quần áo mà không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.

Những bát mỳ nóng hổi “cứu đói” bụng rỗng sau một chuyến hành trình dài từ quê lên thành phố.

Sinh viên Trịnh Xuân Phương ( ngành Công nghệ thông tin) chia sẻ về “Góc sẻ chia”.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất