Học đường

Trường Đại học sử dụng 42 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên vượt qua mùa dịch COVID- 19

Sơn Ca
Chia sẻ

Trước ảnh hưởng do đại dịch COVID- 19 gây ra, mới đây, Đại học Thương Mại đã mở 2 gói chi hỗ trợ tài chính lớn nhằm giúp đỡ sinh viên vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo đó, trường quyết định giảm học phí 7% học kỳ 2, năm học 2019-2020, hỗ trợ chi phí 3G cho người học học online với tổng mức hỗ trợ 18 tỷ đồng. Các gói hỗ trợ sẽ được nhà trường chuyển vào tài khoản của người học hoặc giảm trừ vào tiền học phí mà người học phải nộp ở năm học sau.

Ngoài ra, trường cũng quyết định chi thêm gói hỗ trợ trị gía 24 tỷ đồng để trao học bổng cho sinh viên đại học chính quy trong năm học 2019-2020.

Trường ĐH Thương Mại mở gói hỗ trợ trị giá 48 tỉ đồng giúp đỡ sinh viên. 

Trường tạm dừng việc tăng học phí theo lộ trình tăng học phí được Thủ tướng phê duyệt tại quyết định số 598.

Về chi phí ở ký túc xá, nhà trường sẽ hoàn trả toàn bộ tiền ở Ký túc xá mà sinh viên nộp trước tương ứng với thời gian thực tế sinh viên phải ở nhà học online. Khi sinh viên quay trở lại học tập trung tại trường sẽ được xét giảm tiền ở ký túc xá trong những thời gian tiếp theo của năm học này.

Trước đó, ban Giám hiệu Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa quyết định chương trình hỗ trợ cho sinh viên có gia đình gặp khó khăn về tài chính trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra với tổng số tiền hỗ trợ lên đến 20 tỷ đồng.

Đối tượng sinh viên được xem xét hỗ trợ gồm: Sinh viên có bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh Covid-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; sinh viên có bố hoặc mẹ hoặc người có thu nhập chính trong gia đình bị mất việc do dịch Covid-19, gia đình bị giảm thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; các trường hợp đặc biệt khó khăn khác do dịch Covid-19 gây ra.

Bên cạnh đó, nhà trường sẽ xem xét những sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế tiếp tục được cấp bổ sung học bổng hỗ trợ học tập trong kỳ này.

Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM hỗ trợ cho sinh viên gói hỗ trợ có tổng giá trị khoảng 12 tỷ đồng, thông qua 2 hình thức sau:

1. Mỗi sinh viên được nhận hỗ trợ 50.000/tháng cho đến hết dịch COVID-19, tổng giá trị gói hỗ trợ là khoảng 3 tỷ đồng. Trường khuyến nghị sinh viên dùng kinh phí này để mua đường truyền 4G tốc độ cao nhằm hỗ trợ học trực tuyến tốt nhất. Trường đã làm việc với các nhà mạng có uy tín để có gói dịch vụ cao với chi phí tốt nhất, sinh viên đăng ký với Trường khi có thông báo hướng dẫn.

2. Tài trợ học bổng đồng hành cho sinh viên hiếu học và có hoàn cảnh khó khăn. Lưu ý: kinh phí học bổng được trích từ nguồn gói hỗ trợ Trường và từ sự đóng góp của các doanh nghiệp và cựu sinh viên, do đó tổng giá trị học bổng có thể lên đến 9 tỷ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất