Học đường

Khám phá trường ĐH hàng đầu ở đất nước Malaysia - Quốc gia sẽ đối đầu với Việt Nam trong vòng Chung kết AFF Cup 2018

Yến Nguyễn (T/h)
Chia sẻ

Đại học Quốc Gia Malaysia - University Kebangsaan Malaysia là một trong những đường đại học nổi tiếng bậc nhất ở Malaysia, xếp thứ 43 ở Châu Á và đã được chứng nhận là trường Đại học đạt chuẩn 5 sao do QS Top Universities bình chọn.

Tại Malaysia, trường Đại học Kebangsaan Malaysia (UKM) được đánh giá là ngôi trường uy tín hàng đầu. Ngôi trường này được thành lập ngày 18 tháng 5 năm 1970. Ngày nay, UKM đã mở rộng đến 12 khoa, 13 viện nghiên cứu, và 14 trung tâm cung cấp một loạt các chương trình học tập cả về nghệ thuật và khoa học. Đến nay, Trường đã đào tạo 117.075 sinh viên tốt nghiệp; 103.066 cử nhân, 13.015 thạc sĩ và 994 tiến sĩ.

Photo courtesy: QS Top Universities.

Cùng khám phá những điểm thú vị về ngôi trường ĐH này nhé!

Khuôn viên xanh và xinh đẹp

Một trong những lợi thế của việc học tập ở nước ngoài là bạn có thể trải nghiệm một môi trường học tập hoàn toàn mới cùng những kinh nghiệm và kiến thức quý báu. Tọa lạc tại thị trấn Bangi Selangor, trường đại học Quốc gia Malaysia tự hào với một khuôn viên xanh và xinh đẹp.

Khuôn viên xanh, xinh đẹp tại Trường đại học Kebangsaan Malaysia. Ảnh: Internet.

Khuôn viên chính của trường nằm ở Bangi, Selangor Darul Ehsan, trải dài trên diện tích 1,096.29 ha khoảng 35 km từ Kuala Lumpur. Khuôn viên trường nằm trong một thung lũng được bao quanh bởi những ngọn đồi và cây xanh, cung cấp một môi trường yên tĩnh và thuận lợi cho việc học tập và mở mang kiến thức .

Cơ sở vật chất hiện đại

Đến với đại học Quốc gia Malaysia, các bạn sinh viên sẽ được học tập tại các cơ sở sạch sẽ và được bảo trì tốt. Bên cạnh đó, các không gian dành riêng cho hoạt động ngoại khóa hoặc các phòng học, thư viện, phòng tập thể dục, trung tâm y tế, khán phòng và nhiều phòng chức năng khác đều được lắp đặt những trang thiết bị hiện đại.

Ngoài ra, trường còn có 2 học xá khác tại Cheras được biết đến là bệnh viện UKM và một ở Kuala Lumpur.

Cơ sở vật chất hiện đại tại trường Trường đại học Kebangsaan Malaysia. Ảnh: Internet.

Chương trình đào tạo đa dạng ngành nghề

Đại học Kebangsaan cung cấp đa dạng các chương trình đào tạo và ngành nghề khác nhau. Hiện tại, trường đang có 11 chuyên khoa, gồm có: khoa dược, y học, kỹ thuật và xây dựng môi trường, giáo dục, nha khoa, khoa học và công nghệ, khoa học về sức khỏe ứng dụng, khoa học xã hội và nhân văn, công nghệ thông tin, luật, kinh tế và kinh doanh, hồi giáo.

Tại cấp độ đại học, sinh viên có thể tìm thấy 98 chuyên ngành, trong đó có các ngành tiêu biểu như: cử nhân khoa học, quản trị kinh doanh, kinh tế, kế toán, luật, y học…

Các ngành học tại Trường đại học Kebangsaan Malaysia.

Ký túc xá hiện đại

Đại học Quốc gia Malaysia cung cấp các các khu ký túc xá cao cấp dành cho sinh viên với giá cả phù hợp. Sinh viên trên thế giới đến học tập tại đây sẽ được sắp xếp vào các khu kí túc xá để tiết kiệm chi phí, thuận tiện cho việc đến trường và quan trọng hơn, đây là cơ hội để các bạn sinh viên kết bạn, giao lưu với bạn bè bốn phương, chia sẻ kinh nghiệm từ những người bạn cùng chí hướng.

Trường đại học Kebangsaan Malaysia.

Tại đây, tất cả các sinh viên cũng như giảng viên đều sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Bạn có thể dễ dàng giao tiếp với nhân viên nhà trường, giảng viên và sinh viên bằng tiếng Anh mà không lo ngại rào cản về ngôn ngữ.

Dễ dàng di chuyển đến trường

Trường đại học Kebangsaan Malaysia nằm ở Bangi, một thị trấn ngay cạnh Kajang. Rất dễ dàng để di chuyển bằng xe lửa, chỉ mất khoảng 20 phút đi xe đến Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia. Sử dụng taxi rất phổ biến và dễ dàng. Chi phí Taxi sẽ khoảng 5.00 RM cho mỗi chuyến đi đến UKM.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (T/h)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất