Học đường

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế nghiên cứu, sản xuất và phát miễn phí dung dịch rửa tay khô phòng virus Corona

Nhật Minh
Chia sẻ

Giữa “tâm bão” virus Corona, một trường cao đẳng ở Huế mới đây đã nghiên cứu và sản xuất ra dung dịch rửa tay khô, giúp người dân phòng ngừa loại dịch bệnh nguy hiểm này.

Dưới sự bùng phát mạnh mẽ của virus Corona, nguyên nhân gây ra bệnh viêm phổi cấp hiện nay, một số nhà khoa học, cơ quan y tế đã từng bước nghiên cứu và đang dần hoàn thiện một số loại thuốc để khắc chế loại virus này.

Bên cạnh sự chung tay của các đơn vị có liên quan, một số cơ sở giáo dục, cán bộ giảng viên, sinh viên cũng đã hỗ trợ rất nhiều giữa “tâm bão” dịch bệnh lần này mà ví dụ điển hình là trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Theo đó, qua quá trình nghiên cứu, cán bộ giảng viên và sinh viên của trường đã sản xuất ra được dung dịch rửa tay khô, qua đó cung cấp miễn phí cho người dân nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan của virus Corona.

Bài đăng trên fanpage của trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Ảnh chụp màn hình

Nguyên văn bài đăng trên fanpage của trường Cao đẳng Công nghiệp Huế như sau:

“HueIC cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí!

Theo thông tin từ Tiến sĩ Đào Anh Quang - Trưởng khoa Công nghệ Hóa - Môi trường HueIC; trong thời gian qua và những ngày tiếp đến, nhằm góp phần cùng xã hội chủ động trong phòng chống dịch nCoV; Sinh viên và giảng viên Khoa Công nghệ Hóa - Môi trường, HueIC sản xuất nước rửa tay khô để hỗ trợ nhân dân trên địa bàn trong việc rửa tay sát khuẩn.

Sản phẩm chứa cồn y tế và tinh dầu diệt khuẩn.

Do không có chai đựng nên bà con mang 2 chai rỗng như mẫu đến để đổi 1 chai nước rửa tay mang về cho gia đình sử dụng. Do sức người có hạn nên nhờ bà con rửa sạch chai, lột nhãn chai trước khi mang đến nhé!

Địa điểm nhận: Cổng trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. 70 Nguyễn Huệ, Thành phố Huế.

Lưu ý: chỉ đổi 2 chai rỗng, sạch 500ml có đầu xịt giọt như hình để nhận 1 chai mang về. Sản phẩm chỉ sử dụng, không mua bán.”

Dung dịch rửa tay khô do sinh viên và giảng viên của trường nghiên cứu sản xuất

Theo thông báo nêu trên, mỗi người dân có thể đem 2 chai rỗng đến để đổi lấy một chai nước rửa tay khô do nhà trường sản xuất, việc tiếp nhận chai rỗng cũng giúp cho dung dịch này có thể được cung cấp tới nhiều người dân hơn nữa.

Cũng theo giảng viên của Khoa Công nghệ Hóa - Môi trường, đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc điều chế dung dịch này thì sản phẩm trên có chứa cồn y tế và tinh dầu diệt khuẩn. Lãnh đạo nhà trường cũng cho biết, sản phẩm chỉ để tặng cho người dân sử dụng, không có bất kỳ vấn đề mua bán.

Ngay sau khi được đăng tải, hành động của sinh viên và cán bộ trường này đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, đây chính là một trong những hành động đẹp, đầy ấp tình người giữa những lúc khó khăn, điều này cũng sẽ giúp nhanh chóng đẩy lùi đi đại dịch do virus Corona gây ra.

Cư dân mạng đã để lại lời khen cho hành động ý nghĩa này

Số khác thì cũng đưa ra ý kiến cá nhân để nhân rộng mô hình này

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất