Học đường

Trước khi thành MC kỳ cựu, Lại Văn Sâm cũng như bao thanh niên khác: Bỏ học gần 2 tuần để đi chơi với 'gấu'

Tùng Chi
Chia sẻ

MC nổi tiếng cho biết mình từng rất lo sợ bị nhà trường kỷ luật và đuổi học vì bỏ học gần 2 tuần để đi chơi với người yêu vào năm 1979.

Nhắc đến MC Lại Văn Sâm, chắc hẳn nhiều người đều thấy rất quen thuộc Ông sinh ngày 10 tháng 6 năm 1957, là một nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình, biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Lại Văn Sâm là một trong những người đề xuất đưa các trò chơi truyền hình lên kênh VTV3. Lại Văn Sâm sinh ra tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Ông du học ở Liên Xô trong 12 năm với tấm bằng nghiên cứu tiếng Hindi chứ không phải chuyên ngành báo chí.

Mới đây, trên trang cá nhân, Lại Văn Sâm vừa chia sẻ một dòng trạng thái nói về kỷ niệm khó quên của mình khi còn là sinh viên. Theo lời kể của nam MC, trước đây ông từng theo học trường Đại học Tổng hợp Tashkent (Liên Xô cũ).

Trước đây MC Lại Văn Sâm từng theo học trường Đại học Tổng hợp Tashkent (Liên Xô cũ).

Trong một lần đến trường đi học như mọi ngày, nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ được lớp trưởng thông báo việc ông phải lên gặp riêng thầy cô. Lúc này, chàng du học sinh Việt liền cảm thấy lo lắng và sợ bị Khoa kỷ luật vì bỏ học gần 2 tuần để đi chơi với người yêu.

Nhà báo Lại Văn Sâm khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ từng bỏ học để đi chơi với người yêu.

“Đúng 40 năm trước. Buổi sáng hôm đó, 19/2/1979, mình đến trường, như mọi ngày. Tới cổng trường thì gặp cậu Rafshal, lớp trưởng. Nó chạy tới ôm chầm lấy mình, cứ như lâu lắm rồi không gặp, và kéo mình chạy lên hội trường khoa Phương Đông, trường Đại học Tổng hợp Tashkent(Liên Xô cũ). Mình ngạc nhiên vô cùng, và không hiểu có chuyện gì xảy ra. Vừa chạy theo nó, vừa hơi sợ sẽ bị Khoa xử lý kỷ luật tội mình đi chơi hè ở Leningrad với người yêu về muộn, bỏ học mất gần 2 tuần”.

Khi vào phòng họp, tôi càng hoảng hốt khi thấy toàn bộ các thày, cô, từ ông Trưởng khoa, đã ngồi đợi với những vẻ mặt không thể buồn hơn. Người đầu tiên đứng bật dậy, chạy tới ôm mình rồi bật khóc, là bà Buianova, cô giáo chủ nhiệm lớp. Thấy mình hoang mang, ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì, bà nức nở nói: “Tội nghiệp con trai của mẹ!”

Thôi xong. Mình đã nghĩ là sẽ bị đuổi về nước mất rồi…

Nhưng rồi tất cả giáo viên, khoảng gần 20 người, đều chạy đến ôm hôn mình trong nước mắt với sự thương cảm. Người cuối cùng ôm mình vào lòng là ông Trưởng Khoa. Ông nói: “Em hình như chưa biết, đất nước em đang bị quân Tàu tấn công ở biên giới phía Bắc? Chúng tôi gặp em để nói với em, và với đất nước của em, là chúng tôi vô cùng căm phẫn những kẻ đang gây ra chiến tranh với đất nước em!

Gieo gió ắt gặp bão! Em đừng quá đau buồn mà ảnh hưởng tới học tập nhé! Hãy tin cùng chúng tôi đi, dân tộc Việt Nam sẽ chiến thắng bất cứ kẻ thù nào!”

Các thày, cô đều đã chia sẻ, động viên, an ủi tôi rất rất nhiều…

Tôi đã bật khóc như 1 đứa trẻ…

Khóc vì lo cho vận mệnh nước nhà. Khóc vì uất hận bọn xâm lược. Khóc, có lẽ nhiều nhất, vì tấm lòng nhân ái của các thày, các cô, những người bạn thực sự chung thủy của dân tộc Việt Nam”!

Cuối dòng trạng thái, Lại Văn Sâm dành nhiều tình cảm cho đất nước mà ông từng sinh sống và học tập. Cựu MC của đài TH Việt Nam viết: “Tôi đã yêu Liên Xô (cũ) từ bé qua văn thơ, điện ảnh! Tôi càng yêu Liên Xô mãnh liệt hơn, chung thủy hơn, từ cái ngày 19/2/1979, cách đây đúng 40 năm đó. Tôi sẽ yêu Liên Xô ngày xưa, và nước Nga ngày nay, mãi mãi”.

MC kỳ cựu nhất của Đài TH Việt Nam chia sẻ hình ảnh chụp cùng người bạn cùng phòng khi đang du học tại Nga

Trong một chương trình của đài, MC Lại Văn Sâm cũng chia sẻ về quãng thời gian thất nghiệp sau khi du học tại Nga trở về. Ông từng phụ mẹ vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân vì không kiếm được công việc phù hợp. Sau đó, ông xin vào thử việc tại ban Thể thao của VTV nhưng đã bỏ việc sau vài tháng vì chán. Đến năm 1988, nhà báo Lại Văn Sâm quay trở lại VTV và gắn bó với VTV từ năm 1995 tới năm 2017.

Sau khi chính thức nghỉ hưu, MC Lại Văn Sâm tham gia dẫn chương trình Ký ức vui vẻ thu hút khán giả nhiều thế hệ. Tại chương trình, ông chia sẻ nhiều kỉ niệm về nước Nga - một phần ký ức không thể xóa nhòa trong tâm trí nhiều người Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất